chòm sao little fox

  • Cái chết huy hoàng của một ngôi sao Cái chết huy hoàng của một ngôi sao
    Dù có thể chói sáng đến nhiều tỉ năm, những ngôi sao như mặt trời của chúng ta không tồn tại mãi mãi, và đến lúc tận diệt, cái chết của chúng không hề diễn ra lặng lẽ, mà còn rực rỡ hơn bao giờ hết.
  • Ngôi sao chết phóng bức xạ mạnh kỷ lục vào Trái đất Ngôi sao chết phóng bức xạ mạnh kỷ lục vào Trái đất
    Chớp tia gamma mạnh gấp 14 triệu lần tổng năng lượng của dải Ngân Hà chiếu thẳng tới Trái Đất từ ngôi sao chết cách 6,6 tỷ năm ánh sáng.
  • Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết? Chiến tranh hạt nhân đã biến Sao Hỏa thành hành tinh chết?
    Một bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) vừa mới được công bố, cho thấy một đám mây hình nấm khổng lồ rất giống với những gì còn sót lại sau một vụ nổ bom nguyên tử. Đám mây hình nấm kỳ lạ được phát hiện gần hẻm núi Valles Marinerist trên bề mặt sao Hỏa.
  • Trái đất sẽ diệt vong như thế nào? Trái đất sẽ diệt vong như thế nào?
    Nhắc đến cụm từ “ngày tận thế” sẽ làm bạn liên tưởng đến những điều chỉ xảy ra trong phim.Tuy nhiên, có một số nguy cơ ...
  • "Sao quỷ" xuất hiện trong tuần "Sao quỷ" xuất hiện trong tuần
    Thuộc chòm sao Tráng Sĩ (Perseus), Algol được gọi là “sao quỷ” từ thời cổ đại. Tên gọi của sao Algol có nguồn gốc từ chữ al-ghul, nghĩa là “ma nữ” trong tiếng Arab.
  • Ảnh mưa sao băng đẹp nhất năm Ảnh mưa sao băng đẹp nhất năm
    Một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm - Perseids đạt cực điểm đêm qua, rạng sáng nay với mật độ lên đến 100 vệt/giờ. Thời điểm thuận lợi để quan sát mưa sao băng là từ sau nửa đêm khi chòm Perseus xuất hiện từ chân trời phía đông bắc.
  • Hình ảnh "độc" về vụ nổ sao khủng trong vũ trụ Hình ảnh "độc" về vụ nổ sao khủng trong vũ trụ
    Bằng kỹ thuật "tua nhanh" thời gian, các nhà khoa học đã tạo nên đoạn video tráng lệ hiếm có về một vụ nổ sao cách đây 20.000 năm ánh sáng.
  • Tìm thấy “anh song sinh” của mặt trời Tìm thấy “anh song sinh” của mặt trời
    Theo trang Discovery News, ngôi sao này có tên HIP 102152 và là “anh sinh đôi” với mặt trời. Tuy nhiên, ngôi sao này có độ tuổi 8,2 tỷ năm, nghĩa là già hơn mặt trời gần 4 tỷ năm.