chùm ánh sáng

  • Phương pháp mới: Xóa bỏ ký ức bằng ánh sáng Phương pháp mới: Xóa bỏ ký ức bằng ánh sáng
    Các nhà nghiên cứu đã có thể xóa ký ức ở chuột bằng chùm ánh sáng trong nỗ lực khám phá cách thức trí nhớ được ghi nhận và từ đó tìm cách kiểm soát chúng.
  • Bí ẩn "ánh sáng Phoenix" 20 năm vẫn chưa có lời giải Bí ẩn "ánh sáng Phoenix" 20 năm vẫn chưa có lời giải
    20 năm trước vào ngày 13/3/1997, hàng ngàn người dân bang Arizona của Mỹ đã nhìn lên bầu trời để theo dõi một chùm ánh sáng lạ lùng bay vùn vụt trên không trung.
  • Du hành thời gian là hoàn toàn có thể? Du hành thời gian là hoàn toàn có thể?
    Về mặt lý thuyết, một chùm ánh sáng laser có thể tạo ra một vòng xoắn thời gian có thể cho phép người ta du hành vào quá khứ, mặc dù chỉ đến một điểm nhất định.
  • Thực hư chuyện phát hiện "tên lửa ma" ở châu Âu Thực hư chuyện phát hiện "tên lửa ma" ở châu Âu
    Trên bầu trời hành tinh của chúng ta thỉnh thoảng xuất hiện những vật thể phát sáng hoặc chùm ánh sáng kỳ lạ rồi biến mất để lại nhiều tranh cãi không có hồi kết.
  • Tại sao ánh sáng bị bẻ cong bởi trọng lực? Tại sao ánh sáng bị bẻ cong bởi trọng lực?
    Trong vũ trụ rộng lớn, khi các chùm ánh sáng truyền qua khoảng không, thỉnh thoảng các hiện tượng méo mó và uốn cong xuất hiện trong tầm nhìn của chúng ta.
  • Chữa mụn không cần thuốc Chữa mụn không cần thuốc
    Thay vì nặn mụn, uống và bôi thuốc, người muốn trị mụn chỉ cần nằm thư giãn trên giường, dưới chùm ánh sáng đơn sắc có tác dụng triệt tiêu trứng cá. Tình trạng da được cải thiện rõ sau khoảng 4-6 tuần.
  • Bộ nhớ quang - từ nanolaser đạt ngưỡng 1 Tbit/inch2 Bộ nhớ quang - từ nanolaser đạt ngưỡng 1 Tbit/inch2
    Các nhà nghiên cứu ở Mỹ vừa thành công trong việc tạo ra linh kiện nanolaser cho phép hội tụ một chùm ánh sáng với công suất 200 nW vào một điểm nhỏ có đường kính chưa đầy 35nm. Các kết quả này đồng nghĩa với việc bộ nhớ quang với mật độ lưu trữ 1 Tbit/inch2 đ&ati