chùm proton

  • UFO xuất hiện gần máy bay tại Mỹ UFO xuất hiện gần máy bay tại Mỹ
    Mauricio Ruiz, hành khách trên một chuyến bay từ thành phố New York tới thành phố Chicago, thấy một vật thể phát sáng khá gần máy bay nên đã dùng camera để ghi hình.
  • Lọc sạch nước bằng hạt cây chùm ngây Lọc sạch nước bằng hạt cây chùm ngây
    Sử dụng bột hạt cây chùm ngây (Moringa oleifera) để tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch nước uống cho người dân là một nghiên cứu mới của trường Đại học bang Pennsylvania (Hoa Kỳ).
  • Sản xuất nước sạch từ cây chùm ngây Sản xuất nước sạch từ cây chùm ngây
    Cây chùm ngây (tên khoa học Moringa Oleifera) là loài thực vật thường được trồng để lấy lương thực, thảo dược và nhiên liệu sinh học. Mới đây, các nhà khoa học Mỹ phát hiện loài cây còn được biết đến với tên “cây kỳ diệu” này cũng có thể dùng để sản xuất nước sạch.
  • Vòng phản vật chất bao quanh trái đất Vòng phản vật chất bao quanh trái đất
    Nhóm nhà khoa học trường Đại học Rome Tor Vergata, Ý đã phát hiện các phản hạt proton (phản vật chất) xuất hiện bao quanh trái đất.
  • Sắp có ôtô chạy bằng nước Sắp có ôtô chạy bằng nước
    Một trong những thách thức của ngành khoa học công nghệ hiện đại là việc giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trên toàn thế giới.
  • Rau chùm ngây: Không chữa được nhưng phòng được ung thư Rau chùm ngây: Không chữa được nhưng phòng được ung thư
    Tin đồn về rau chùm ngây có thể tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi ở người trong vòng 48 giờ làm không ít người hy vọng về 1 loại thần dược mới chữa được bệnh ung thư.
  • Đã "uốn" được ánh sáng Đã "uốn" được ánh sáng
    Các nhà khoa học trường Đại học Quốc gia Úc lần đầu tiên đã uốn thành công một chùm tia sáng nhỏ trên mặt phẳng hai chiều, giúp mở đường sản xuất những con chip tương tác với ánh sáng rẻ và tốc độ hơn, tờ Physorg cho hay.
  • Máy đập vỡ nguyên tử tạo ra vật chất mới Máy đập vỡ nguyên tử tạo ra vật chất mới
    Các cuộc va chạm giữa các hạt bên trong cỗ máy nghiền nguyên tử có tên Máy gia tốc hạt lớn (LHC) dường như đã tạo ra một dạng vật chất mới.