chất gây ô nhiễm

  • Ô nhiễm không khí đô thị tăng vì đèn điện Ô nhiễm không khí đô thị tăng vì đèn điện
    Ánh sáng nhân tạo tại các thành phố vào ban đêm cản trở sự hình thành các chất làm sạch không khí.
  • Hoàng hôn màu hoa oải hương ở Nam Kinh Hoàng hôn màu hoa oải hương ở Nam Kinh
    Bức ảnh chụp hoàng hôn màu tím trong làn khói mờ ảo ở cố đô Nam Kinh đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.
  • Băng tan giải phóng các chất độc từ thế kỉ 20 Băng tan giải phóng các chất độc từ thế kỉ 20
    Mặc dù có vẻ ngoài trong suốt, các lớp băng khi càng dày sẽ càng tích tụ nhiều chất ô nhiễm có trong môi trường xung quanh.
  • Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm
    Không chỉ có nước, mà còn có cả những chất gây ô nhiễm có nguồn gốc từ các đám cháy rừng cách xa hàng ngàn dặm ở Ontario, Canada, đang làm ô nhiễm thác Niagara Falls nằm trên đường biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada.
  • Cuộc sống thành thị có hại cho não Cuộc sống thành thị có hại cho não
    Cuộc sống ở thành phố có liên quan đến sự gia tăng hoạt động ở vùng não liên quan đến bệnh tâm thần. Một nghiên cứu mới nhận thấy rằng, sống ở thành phố có thể làm gia tăng hoạt động ở vùng não có liên quan đến bệnh tâm thần.
  • Nhà bếp nguy hiểm hơn đường phố Nhà bếp nguy hiểm hơn đường phố
    Sự hiện diện của bếp gas và các dung dịch hóa chất tẩy rửa khiến không khí trong nhà bếp trở nên nguy hiểm hơn không khí ngoài các đường phố đông đúc. Giới khoa học lo ngại mức độ ô nhiễm không khí trong nhà đang có xu hướng tăng do trào lưu sử dụng hóa chất tẩy rửa có hoạt tính mạnh, nước hoa xịt phòng v&am
  • Bắc Kinh lại tối sầm vì ô nhiễm  Bắc Kinh lại tối sầm vì ô nhiễm
    Giới chức thành phố Bắc Kinh khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà do khói mù tái xuất hiện và các chỉ số ô nhiễm không khí đang vượt xa ngưỡng an toàn.