chất xúc tác hòa tan khoáng chất

  • Nguồn gốc của oxy trên Trái Đất Nguồn gốc của oxy trên Trái Đất
    Hàng tỷ năm trước, thạch anh vỡ vụn phản ứng với nước, cung cấp điều kiện cần thiết cho tiến hóa của vi sinh vật quang hợp sản sinh phần lớn oxy trong khí quyển ngày nay.
  • Hóa chất thúc chín trái cây độc cỡ nào? Hóa chất thúc chín trái cây độc cỡ nào?
    Người lái buôn và buôn bán hoa quả thấy cái lợi trước mắt nên vẫn sử dụng tràn lan dẫn tới người tiêu dùng “vừa ăn, vừa lo”.
  • Doping là gì? Doping là gì?
    Mặc dù sử dụng doping có nguy cơ gây hại cao cho sức khoẻ, song hiện tượng này vẫn rất phổ biến trên thế giới, do các vận động viên phải chịu sức ép thành tích quá lớn.
  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn mì gói? Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn mì gói?
    Mì ăn liền được sử dụng phổ biến bởi sự tiện lợi, rẻ tiền và hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, thực phẩm này lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm tới sức khỏe mà ít ai ngờ.
  • 23 phát minh "tình cờ và bất ngờ" nhưng đã thay đổi cả thế giới 23 phát minh "tình cờ và bất ngờ" nhưng đã thay đổi cả thế giới
    Những "huyền thoại" sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vừa quen thuộc lại vừa... lạ lẫm vì không ngờ chúng lại được tạo ra trong những hoàn cảnh có một không hai như vậy
  • Hành tinh vỡ tan, rơi vật chất lạ xuống nước Úc Hành tinh vỡ tan, rơi vật chất lạ xuống nước Úc
    Cuộc nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ đã lần ra mẹ của viên đá không gian Wedderburn: một ngoại hành tinh bị kẻ tấn công từ vũ trụ lao vào, vỡ tan.
  • Giả thuyết mới về vũ trụ Giả thuyết mới về vũ trụ
    Con người chúng ta và tất cả mọi vật cấu tạo từ vật chất và có khối lượng trong đó vũ trụ chia làm 2 dạng tồn tại song song nhau trong một khoảng không gian chung.
  • "Hào quang" của cơ thể sống chính là "hồn" "Hào quang" của cơ thể sống chính là "hồn"
    GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, nguyên viện trưởng Viện Văcxin, tác giả cuốn sách "Khoa học và vấn đề tâm linh" khẳng định, linh hồn là bất tử và tồn tại sau khi chúng ta chết.
  • Bí ẩn về sự sống bên trong người chết Bí ẩn về sự sống bên trong người chết
    Năm 1999, Anna Bagenholm - một sinh viên y khoa Thụy Điển - mất thăng bằng trong khi trượt tuyết. Cô ngã và bị lớp băng tuyết có độ dày khoảng 0,2m bao phủ ở gần một con suối trên núi, chỉ có ván trượt và phần mắt cá chân nhô lên. Bagenholm đã tìm thấy một lỗ không khí dưới lớp tuyết và cố gắng chống chọi chờ đợi người giúp. Sau đó tim nữ sinh
  • Tránh ô nhiễm không khí trong nhà Tránh ô nhiễm không khí trong nhà
    Rất ít người biết được những vật dụng hằng ngày trong ngôi nhà cũng là nguồn gây ô nhiễm đáng kể cho ngôi nhà của chúng ta.