chế phẩm

  • Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất Sản xuất thuốc làm tan máu đông từ giun đất
    Các nhà khoa học Viện công nghệ Sinh học, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm Lumbrokinase từ giun đất có tác dụng làm tan cục máu đông làm nghẽn động mạch, những vết thương bị tụ máu.
  • VN sẽ sản xuất cây trồng biến đổi gen vào 2011-2015 VN sẽ sản xuất cây trồng biến đổi gen vào 2011-2015
    Mục tiêu tổng quát của Chương trình là tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi, chủng vi sinh vật, các chế phẩm công nghệ sinh học nông nghiệp mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, phục vụ tốt nhu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.
  • Trung Quốc: Thay thế dầu mỏ bằng nhiên liệu sinh học Trung Quốc: Thay thế dầu mỏ bằng nhiên liệu sinh học
    Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam phát đi ngày 18/5/2006, Trung Quốc có kế hoạch đến năm 2020 sẽ sử dụng nhiên liệu sinh học để thay thế 10 triệu tấn chế phẩm dầu mỏ nhằm giảm bớt sức ép về năng lượng trong nước.
  • Dẫn xuất thiên nhiên trị viêm loét dạ dày - tá tràng Dẫn xuất thiên nhiên trị viêm loét dạ dày - tá tràng
    Chiết xuất từ sinh vật biển, Gel sinh học Novagast được sử dụng như chế phẩm "hỗ trợ dinh dưỡng" trong quá trình bệnh nhân điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng, với khả năng trung hòa axít, tráng phủ vết loét và hỗ trợ ức chế vi khuẩn Hel
  • Dùng vi sinh vật duy trì độ ẩm cho đất Dùng vi sinh vật duy trì độ ẩm cho đất
    Viện Công nghệ Sinh học đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm sinh học tạo ẩm cho đất có tên là Lipomycin-M. Chỉ cần bón Lipomycin-M quanh gốc cây với liều lượng vừa phải, rồi lấp một lớp đất lên là có thể duy trì độ ẩm trong đất.
  • Khởi công công trình xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch Khởi công công trình xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch
    Được phê duyệt với tổng kinh phí 11,6 tỷ đồng, thực hiện trong 18 tháng, công trình xử lý nước ô nhiễm hồ Trúc Bạch sẽ áp dụng công nghệ hoạt hóa MRET kết hợp sử dụng chế phẩm tổ hợp khoáng tự nhiên, vi sinh để làm sạch nước hồ...
  • Ăn đậu phụ giúp tăng ham muốn tình dục Ăn đậu phụ giúp tăng ham muốn tình dục
    Theo một nghiên cứu mới, những người hay ăn đậu phụ (một chế phẩm từ đậu tương) và các thực phẩm chế biến chủ yếu từ thực vật khác có thể tận hưởng đời sống tình dục viên mãn hơn những kẻ "ghiền" thịt.
  • Keo dán giúp vết thương tự lành sau phẫu thuật   Keo dán giúp vết thương tự lành sau phẫu thuật
    Các chuyên gia Viện Y học hợp tác với các nhà khoa học từ Khoa Sinh học và Địa lý NEFU, đã nghiên cứu thành công một chế phẩm dùng để điều trị các tổn thương da sau khi phẫu thuật.
  • Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược
    Thuốc điều trị Covid-19 VipderVir - chế phẩm thuốc y học cổ truyền đầu tiên điều trị Covid-19 đã được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia, Bộ Y tế đồng ý cho thử nghiệm lâm sàng.
  • Sản xuất cồn từ phế liệu nông nghiệp Sản xuất cồn từ phế liệu nông nghiệp
    Hiện nay, ở Việt Nam việc sản xuất cồn chủ yếu từ rỉ đường mía nên hiệu suất tạo cồn chưa cao, chưa tận dụng được các chế phẩm sản xuất từ cồn nên giá thành cồn đắt hơn giá thành chung của khu vực.  Cồn từ phế liệu nông nghiệp này sẽ có giá rẻ hơn so với cồn từ rỉ đường mía khoảng 20%;