chủng ngừa

  • Dùng "hình xăm" chủng ngừa vắc xin thay tiêm  Dùng "hình xăm" chủng ngừa vắc xin thay tiêm
    Việc tiêm vắc xin gây đau đớn sắp trở thành lỗi thời nhờ sự ra đời của một phương pháp chủng ngừa mới: “hình xăm” vắc xin không đau.
  • Trì hoãn tiêm chủng cho trẻ có hại gì? Trì hoãn tiêm chủng cho trẻ có hại gì?
    Lo ngại trẻ ốm sốt hoặc vì lí do nào đó, nhiều bậc phụ huynh đã trì hoãn cho con trẻ đi tiêm chủng theo lịch hoặc không cho con tiêm đủ số mũi vắc-xin theo khuyến cáo. Các chuyên gia y tế cho hay, việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại.
  • Một nửa dân số Mỹ cần chủng ngừa cúm A/H1N1 Một nửa dân số Mỹ cần chủng ngừa cúm A/H1N1
    Các nhà chức trách Mỹ cho biết, khoảng một nửa dân số Mỹ cần được tiêm vaccine chống virus H1N1 với ưu tiên trước nhất dành cho phụ nữ mang thai và các nhân viên y tế.
  • Anh: bệnh tự kỷ liên quan đến chủng ngừa MMR Anh: bệnh tự kỷ liên quan đến chủng ngừa MMR
    Cứ 58 trẻ ở Anh lại có một mắc bệnh tự kỷ hoặc các chứng bệnh liên quan, đó là kết quả vừa công bố sau ba năm khảo sát 12.000 học sinh tiểu học của nhóm bảy nhà khoa học Trung tâm nghiên cứu bệnh tự kỷ Trường đại học Cambridge.
  • Những điều cần biết về chủng ngừa Những điều cần biết về chủng ngừa
    Từ khi thuốc chủng ngừa ra đời, mỗi năm nhiều triệu trẻ em trên thế giới đã được cứu sống khỏi các bệnh truyền nhiễm. Ở Việt Nam cũng vậy, nhờ chính sách tiêm chủng mở rộng được áp dụng mà tỉ lệ tử vong của trẻ em càng ngày càng giảm. Do đó hiểu biết về tiê