cung cấp điện

  • Động cơ chế tạo từ vi khuẩn Động cơ chế tạo từ vi khuẩn
    Một thách thức trong việc phát triển robot siêu nhỏ là thu nhỏ động cơ và nguồn cung cấp điện. Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này: Tận dụng chuyển động tự của vi khuẩn để đẩy những vật thể nhỏ cỡ phân tử trong chấ
  • Đông Âu nóng Đông Âu nóng
    Khi vực đông nam Âu đang phải đối mặt với cái nóng ghê người. Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng vì nóng. Tình hình cung cấp điện tại các nước như Rumani, Hy Lạp, Serbia…đang rất căng thẳng vì rất nhiều máy lạnh đang chạy hết công suất.
  • Lưới điện sử dụng năng lượng gió Lưới điện sử dụng năng lượng gió
    Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã đề xuất giải pháp nối liền các nhà máy năng lượng gió tại những vùng khác nhau bằng mạng đường dây truyền tải, làm cho việc cung cấp điện năng đạt hiệu quả cao hơn.
  • Khám phá ra năng lượng của chuối Khám phá ra năng lượng của chuối
    Cách đây 2 năm, ý tưởng cung cấp điện cho căn nhà của bạn bằng bã chuối nghe có vẻ phi thực tế, nhưng giáo sư Bill Clarke của trường Đại học Queenland đã chứng minh ý tưởng này có thể thực hiện được.
  • EADS Astrium xây nhà máy điện mặt trời trên vũ trụ EADS Astrium xây nhà máy điện mặt trời trên vũ trụ
    EADS Astrium có kế hoạch đưa một vệ tinh lên quỹ đạo để thu năng lượng mặt trời trong vũ trụ và truyền năng lượng này về để cung cấp điện cho Trái Đất thông qua các tia laser hồng ngoại.
  • Chip phát điện dựa vào sự hoạt động của cơ thể Chip phát điện dựa vào sự hoạt động của cơ thể
    Các nhà khoa học thuộc Đại học công nghệ Georgia (Mỹ) vừa nghiên cứu một loại chip phát điện nhờ vào sự hoạt động của cơ thể người. Trong tương lai loại chip này có thể ứng dụng để cung cấp điện cho các thiết bị đầu cuối điện tử di động.
  • Video: "Bão lửa" từ mặt trời đe dọa trái đất Video: "Bão lửa" từ mặt trời đe dọa trái đất
    Các hình ảnh mà Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) mới thu được cho thấy, sự bùng nổ dữ dội của một cơn "bão lửa" từ mặt trời có thể đe dọa hủy hoại các vệ tinh viễn thông cũng như các nguồn cung cấp điện trên trái đất.
  • Pin “khủng” phát điện cho gần 1400 hộ dân Pin “khủng” phát điện cho gần 1400 hộ dân
    Tập đoàn hóa chất công nghiệp lớn Solvay (Bỉ) vừa "trình làng" loại pin nhiên liệu lớn nhất thế giới từ trước đến nay. Nó có thể cung cấp điện đủ sinh hoạt cho gần 1.400 gia đình ở xứ Flanders (Bỉ).
  • Giày phát điện Giày phát điện
    Áp dụng nguyên lý hoạt động của thủy điện, nhà sáng chế Canada Komarechka đã giới thiệu một thiết bị phát điện nhỏ được gắn trực tiếp vào dưới đế giày. Sáng chế này có thể giúp cung cấp điện năng cho các thiết bị điện tử cầm tay từ chính việc đi bộ của mình.
  • Máy phát điện gia đình chạy bằng dầu thực vật Máy phát điện gia đình chạy bằng dầu thực vật
    Một nhóm nhà khoa học của Anh vừa sản xuất được nguyên mẫu thiết bị mới (đặt tên là BMT), hoạt động hoàn toàn bằng dầu thực vật chưa qua xử lý để kết hợp làm mát, sưởi ấm và cung cấp điện năng.