dân tộc mông cổ

  • Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa Hướng dẫn các nghi thức cúng trong đêm giao thừa
    Cúng giao thừa là nghi thức cúng không thể thiếu trong mỗi đêm 30 tết. Gia đình nào cũng muốn chuẩn bị thật tốt, đầy đủ các nghi thức cúng lễ trong đêm giao thừa để tiễn năm cũ và chào đón năm mới.
  • Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian
    Du hành vượt thời gian là một đề tài thú vị được lấy làm chủ đề cho nhiều bộ phim khoa học giả tưởng, bên cạnh đó nó cũng làm tốn không ít chất xám của nhiều người khao khát tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa con người trở về quá khứ cũng như đi đến tương lai.
  • Tàu cao tốc xếp hàng chuẩn bị cho cuộc di dân lớn nhất lịch sử loài người Tàu cao tốc xếp hàng chuẩn bị cho cuộc di dân lớn nhất lịch sử loài người
    Hàng trăm triệu người người sẽ lên đường về quê ăn tết trong dịp Tết cổ truyền ở Trung Quốc, tạo ra cuộc di dân lớn nhất trong lịch sử loài người với khoảng 2,98 tỷ lượt đi lại.
  • Dùng tay tóm được viên đạn Dùng tay tóm được viên đạn
    Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
  • Người đàn ông bền bỉ suốt 36 năm đào kênh qua 3 quả núi dẫn nước về làng Người đàn ông bền bỉ suốt 36 năm đào kênh qua 3 quả núi dẫn nước về làng
    Trong suốt 36 năm ròng rã, một người đàn ông sống trong ngôi làng nhỏ hẻo lánh ẩn sâu sau những dãy núi một mình đào kênh qua 3 quả núi để dẫn nguồn nước sạch về làng.
  • Phát hiện dân tộc cách ly nhân loại 100 ngàn năm Phát hiện dân tộc cách ly nhân loại 100 ngàn năm
    Theo các nhà khoa học, người Khoisan bị cách ly ra khỏi cộng đồng chung của nhân loại 100 ngàn năm về trước, tức là vào thời điểm bắt đầu diễn ra cuộc di cư lớn của con người từ châu Phi sang các lục địa khác.
  • Những bộ phận cơ thể không có cũng chẳng sao Những bộ phận cơ thể không có cũng chẳng sao
    Trải qua quá trình tiến hóa và chọn lọc tự nhiên, một số cơ quan trong cơ thể con người xuất hiện thêm hoặc biến mất để tạo thành một bộ máy cơ thể hoàn chỉnh. Tuy nhiên có một số bộ phận bất chấp quy luật chọn lọc tự nhiên này và tiếp tục tồn tại trong cơ thể mặc dù chúng không thực hiện chức năng chính nào.
  • 7 bộ phận cơ thể bạn đừng bao giờ ngoáy, nhổ, gãi 7 bộ phận cơ thể bạn đừng bao giờ ngoáy, nhổ, gãi
    Đôi tay vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của chúng ta, bằng chứng là tay bạn thường tấy mấy nghịch ngợm, sờ mó những chỗ không nên đụng vào, chẳng hạn 7 vị trí sau đây.