dơi quỷ

  • Kế hoạch xóa sổ ngựa hoang của Australia Kế hoạch xóa sổ ngựa hoang của Australia
    Bang New South Wales đang cân nhắc thay đổi quy định môi trường để có thể bắn ngựa hoang ở vườn quốc gia Kosciuszko từ trên cao khi số lượng ngựa tăng vọt.
  • Khoa học đánh giá lại khả năng tiểu hành tinh Apophis đâm Trái đất Khoa học đánh giá lại khả năng tiểu hành tinh Apophis đâm Trái đất
    Theo các quan sát và tính toán mới nhất, vẫn có những nguy cơ nhất định khiến tiểu hành tinh Apophis thay đổi quỹ đạo và đâm vào Trái đất vào năm 2029.
  • Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921 Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921
    Trận động đất cướp đi mạng sống của hơn 2.400 người năm 1999 đã thôi thúc Đài Loan thay đổi quy định xây dựng và chú trọng gia cố chống rung chấn.
  • Điều trị đột quỵ bằng nước bọt dơi Điều trị đột quỵ bằng nước bọt dơi
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, nước bọt của dơi quỷ có thể trở thành một liệu pháp hữu hiệu để vượt qua “cửa sổ điều trị” bệnh đột quỵ, giúp bệnh nhân tránh được các di chứng hoặc tử vong.
  • Trái đất có hàng nghìn mặt trăng "nhí" Trái đất có hàng nghìn mặt trăng "nhí"
    Các nhà khoa học đã tiến hành dựng mô hình siêu máy tính để theo dõi quỹ đạo bay của 10 triệu thiên thạch bay qua Hệ Trái đất - Mặt trăng. Những thiên thạch quay quanh Mặt trời với quỹ đạo giống với Trái đất thường bị hút thành mặt trăng mini của Trái đất.
  • Nga sẽ bám theo "mối họa của địa cầu" Nga sẽ bám theo "mối họa của địa cầu"
    Giới khoa học từng cảnh báo 99942 Apophis - thiên thạch có chiều ngang chừng 487m - có khả năng đâm trúng trái đất. Vào năm 2029, Apophis sẽ cách địa cầu khoảng 57.600km, tương đương độ cao của các vệ tinh địa tĩnh trên quỹ đạo. Nó có thể thay đổi quỹ đạo và lao trúng trái đất vào năm 2036.