di chuyển voi

  • Robot đi bộ nhanh nhất thế giới Robot đi bộ nhanh nhất thế giới
    Các nhà nghiên cứu robot châu Âu vừa chế tạo robot đi bộ nhanh nhất thế giới được đặt tên là Runbot. Nó có thể di chuyển với tốc độ bằng 3 lần chiều dài chân trong 1 giây, chậm hơn một chút so với người bình thường đi nhanh.
  • Đường biết... "hát"! Đường biết... "hát"!
    Các nhà khoa học Nhật Bản và Hàn Quốc đã thiết kế các rãnh song song nối tiếp nhau với khoảng cách khác nhau trên bề mặt một số con đường. Khi xe di chuyển với một tốc độ nào đó, con đường sẽ "hát" với những nốt
  • Chùm ảnh Trạm không gian quốc tế Chùm ảnh Trạm không gian quốc tế
    Trạm không gian quốc tế (ISS) là phòng nghiên cứu được lắp ráp ngoài không gian. Từ ISS, có thể nhìn thấy trái đất bằng mắt thường. ISS nằm cách trái đất 350-460 km, di chuyển với tốc độ trung bình 27.700 km/giờ, quay 15,77 vòng quanh quỹ đạo/1 ngày. Đây là
  • Những “kỷ lục gia” trong thế giới động vật Những “kỷ lục gia” trong thế giới động vật
    Bọ cánh cứng tê giác có thể mang khối lượng gấp 850 lần khối lượng cơ thể, trong khi cá cờ có khả năng di chuyển với tốc độ 109 km/giờ... Chúng được gọi là những kỷ lục gia trong thế giới động vật.
  • Video: Bão bụi kinh hoàng tấn công nước Mỹ Video: Bão bụi kinh hoàng tấn công nước Mỹ
    Thành phố Phoenix thuộc bang Arizona (Mỹ) vừa phải hứng chịu một trận bão bụi cực mạnh với chiều rộng tới 80km và cao 600m. Trận bão bụi di chuyển với tốc độ 56km/giờ, tạo ra một lớp mây bụi màu vàng bao phủ những vùng mà nó đi qua.
  • Video: Tàu bay kỳ quái của Mỹ Video: Tàu bay kỳ quái của Mỹ
    Alan Metzger - Giám đốc Chương trình Tàu bay của Northrop Grumman cho biết ông kỳ vọng loại LEMV này có thể duy trì bay được trong 3 tuần, có thể mang được khối lượng lên tới 1133kg, và di chuyển với vận tốc 30-80knots.
  • Mỹ phát triển vũ khí "Star Wars", xuyên thủng bê tông cách 100 dặm Mỹ phát triển vũ khí "Star Wars", xuyên thủng bê tông cách 100 dặm
    Một loại vũ khí đặc biệt có thể bắn ra những quả đạn nặng 10kg, di chuyển với vận tốc 5400 dặm/giờ và xuyên thủng 3 bức tường bê tông dày ở cách xa 100 dặm có thể được Hải quân Mỹ trang bị cho tàu chiến tàng hình.
  • Tàu vũ trụ Juno tiếp cận thành công Sao Mộc lần thứ ba Tàu vũ trụ Juno tiếp cận thành công Sao Mộc lần thứ ba
    Tàu vũ trụ Juno của NASA đã thực hiện thành công lần thứ ba tiếp cận Sao Mộc. Thời điểm nó đến gần Sao Mộc nhất là 19:04 hôm 11/12 (giờ Việt Nam) khi tàu di chuyển với tốc độ 207.600km/giờ.
  • Tàu Juno đã chụp được những hình ảnh không thể tin được của sao Mộc! Tàu Juno đã chụp được những hình ảnh không thể tin được của sao Mộc!
    Tàu thăm dò này đã bay rất gần hành tinh khí gas khổng lồ kia và chụp được những tấm ảnh bằng thiết bị JunoCam trong mỗi 53 ngày một lần, trong khi đang di chuyển với vận tốc tối đa gần 210km/h.