di tật bẩm sinh

  • Đột phá: Vitamin B3 giúp ngăn chặn dị tật thai nhi và sảy thai Đột phá: Vitamin B3 giúp ngăn chặn dị tật thai nhi và sảy thai
    Việc bổ sung Vitamin B3 trong chế độ ăn của thai phụ có thể giúp khắc phục một số khuyết điểm ở cấp độ phân tử vốn là nguyên nhân dẫn tới khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi và tình trạng sảy thai.
  • Bà bầu nhiễm virus Zika cần xử trí ra sao Bà bầu nhiễm virus Zika cần xử trí ra sao
    Bà bầu nếu siêu âm có dấu hiệu nghi ngờ thai bị đầu nhỏ hoặc bất thường về não thì cần đến cơ sở y tế có khả năng chẩn đoán trước sinh để theo dõi, cân nhắc chọc ối sàng lọc dị tật bẩm sinh.
  • Video: Chú chó hai chân Duncan Lou Video: Chú chó hai chân Duncan Lou
    Một video chia sẻ về câu chuyện của chú chó Duncan Lou do cô chủ của nó là Amanda Giese chia sẻ trên trang Youtube đã thu hút được hơn 750.000 lượt xem.
  • Mẹ tiểu đường, con nguy cơ dị tật bẩm sinh Mẹ tiểu đường, con nguy cơ dị tật bẩm sinh
    Nguy cơ dị tật bẩm sinh của em bé tăng gấp 4 lần nếu thai phụ mắc bệnh đái tháo đường. Những dị tật này bao gồm bệnh tim bẩm sinh hay nứt đốt sống. Cả hai bệnh đái tháo đường tuýp 1, thường xuất hiện ở người trẻ, và tuýp 2, phần lớn là do ăn kiêng quá đều dẫn đến rối loạn lượng đường trong máu. Hậu quả với thai phụ là gây ra các vấn đề trong lú
  • 11 biến chứng suy tuyến giáp nguy hiểm khôn lường cần biết 11 biến chứng suy tuyến giáp nguy hiểm khôn lường cần biết
    Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một số hormone quan trọng. Bệnh xảy ra ở cả nam và nữ với những biến chứng khôn lường như bướu cổ, vô sinh, phù nề…
  • Bia rượu gây dị tật bẩm sinh và mất trí nhớ Bia rượu gây dị tật bẩm sinh và mất trí nhớ
    Bằng chứng về tác động của rượu đối với sức khỏe não bộ ở mọi lứa tuổi, từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ đến khi “xuống mồ”, ngày càng rõ.
  • Chẩn bệnh cho xác ướp Chẩn bệnh cho xác ướp
    Ngày nay nếu bị thoát vị, các nội tạng nằm sai vị trí thì có thể dễ dàng giải quyết bằng ngoại khoa. Nhưng vào thế kỷ thứ XVII thì bệnh nhân rất đau đớn và dễ tử vong.