e. coli

  • Giải mã được dòng khuẩn E.coli chết chóc Giải mã được dòng khuẩn E.coli chết chóc
    Các nhà nghiên cứu đã giải mã được dòng vi khuẩn E.coli bí ẩn gây nên đại dịch vào năm 2011 tại Đức, khiến 54 người thiệt mạng và "quật ngã" hơn 3.800 người. Nhóm khoa học gia của Đại học bang Michigan (Mỹ, do bà Shannon Manning làm trưởng nhóm) đã đề nghị một phương pháp có thể khống chế được dòng khuẩn E.coli O10
  • Quay ngược lại quá trình tiến hóa Quay ngược lại quá trình tiến hóa
    Các nhà khoa học chứng minh rằng sự biến dị ngẫu nhiên có vai trò quan trọng. Nếu Stephen Jay Gould còn sống ngày nay, ông sẽ mỉm cười. Công trình nghiên cứu mới cho thấy nhà sinh vật học tiến hóa nổi tiếng đã đúng khi ông tranh luận rằng nếu sự tiến hóa của cuộc sống bị “quay ngược lại” và bắt đầu lại ngay từ đầu, nó có th
  • Nước mía vỉa hè "siêu sạch" chứa hàng trăm nghìn vi khuẩn Nước mía vỉa hè "siêu sạch" chứa hàng trăm nghìn vi khuẩn
    Kết quả kiểm nghiệm mẫu nước mía lấy ngẫu nhiên từ điểm bán ghi "siêu sạch" tại TP HCM của Trung tâm sắc ký Hải Đăng cho thấy khuẩn hiếu khí, Coliforms, nấm men nấm mốc vượt tiêu chuẩn hàng nghìn lần.
  • Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel
    Nghe như khoa học viễn tưởng vậy, nhưng thực sự có một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Exeter, với sự hỗ trợ từ Shell, đã phát triển một phương pháp để làm các vi khuẩn sản xuất được diezel theo yêu cầu.
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Bí kíp tránh lây bệnh từ nhà vệ sinh công cộng Bí kíp tránh lây bệnh từ nhà vệ sinh công cộng
    Có thể mắc bệnh từ bồn cầu trong nhà vệ sinh công cộng hay không là câu hỏi mà bác sĩ Preethi Daniel từ Dịch vụ Y tế Anh thường xuyên nhận được.
  • Phát minh mới: Robot tí hon diệt vi khuẩn trong nước Phát minh mới: Robot tí hon diệt vi khuẩn trong nước
    Thử nghiệm cho thấy chỉ trong vòng 20 phút, robot tí hon này có thể giết hơn 80% lượng vi khuẩn ở trong nguồn nước nhiễm E. Coli.
  • Rửa rau quả bằng nước sạch không đủ an toàn? Rửa rau quả bằng nước sạch không đủ an toàn?
    Dùng nước sạch rửa rau quả chỉ có thể loại bỏ được một số loại vi khuẩn, các nhà khoa học khẳng định.
  • Vi khuẩn "nghiện" caffeine Vi khuẩn "nghiện" caffeine
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay đã tạo được vi khuẩn nghiện caffeine, có thể sử dụng trong các lĩnh vực như khử nhiễm nguồn nước hoặc sản xuất dược phẩm.
  • Đức kiểm tra E. coli trong nước uống Đức kiểm tra E. coli trong nước uống
    Người ta đã xác định trực khuẩn gây tử vong E. coli hiện có mặt trong nước của dòng sông Frankfurt. Đó là lý do Đức đặt vần đề sẽ kiểm tra nghiêm ngặt mọi nguồn nước uống trên toàn quốc.