ecuador

  • Phát hiện loài dơi có chiếc lưỡi dài kỷ lục Phát hiện loài dơi có chiếc lưỡi dài kỷ lục
    Anoura fistulata, một loài dơi rất hiếm ở Ecuador đã phát triển chiếc lưỡi với chiều dài ấn tượng, khi thè ra bằng gấp rưỡi chiều dài cơ thể của nó, dùng để hút mật một loài hoa rừng nhiệt đới.
  • Trung Mỹ: tiếp tục động đất Trung Mỹ: tiếp tục động đất
    Một trận động đất mạnh 6,7 độ richter làm rung chuyển khu vực biên giới giữa Peru và Ecuador vào tối 15-11 (giờ địa phương). Cùng ngày, nhiều dư chấn động đất mạnh đã xảy ra tại Chile, trong đó có hai trận có cường độ trên 6 độ richter.
  • Cận cảnh loài ếch được đặt theo tên Thái tử Anh Cận cảnh loài ếch được đặt theo tên Thái tử Anh
    Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch mới có màu sắc sặc sỡ, có tên khoa học Hyloscirtus princecharlesi - được đặt theo tên của Thái tử Anh, Hoàng thân xứ Wales Charles - tại khu rừng mưa nhiều mây Reserva Las Gralarias ở Ecuador.
  • Gián phát sáng để đánh lừa kẻ thù Gián phát sáng để đánh lừa kẻ thù
    Loài côn trùng mới này được đặt tên khoa học là Lucihormetica luckae sống tại các vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Một trong các đại diện của nó được tìm thấy từ năm 1939 tại Ecuador nhưng chưa được mô tả tỉ mỉ và hiểu biết về chúng chưa rõ ràng.
  • Loài rùa quý hiếm Galapagos bước vào mùa sinh sản Loài rùa quý hiếm Galapagos bước vào mùa sinh sản
    Nhiều chuyên gia hàng đầu về bảo tồn động vật hoang dã đã tới quần đảo Galapagos ở Ecuador để theo dõi thói quen kết đôi và làm tổ của loài rùa ở đây khi mùa sinh sản đang tới gần, nhằm cứu cho loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
  • Cảnh tượng độc đáo: Hàng trăm con chim điên lao mình xuống nước Cảnh tượng độc đáo: Hàng trăm con chim điên lao mình xuống nước
    Hình ảnh trong video cho thấy, đàn chim điên chân xanh cùng nhau thả mình lao thẳng xuống mặt nước để bắt cá tạo nên cảnh tượng vô cùng thú vị. Sự việc được ghi lại tại quần đảo Galapagos, Ecuador.
  • Các nhà khoa học phát hiện một loài chim mới tiến hóa trên đảo Galapagos Các nhà khoa học phát hiện một loài chim mới tiến hóa trên đảo Galapagos
    Quần đảo Galapagos của Ecuador là một khu vực nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học do sự đa dạng sinh học. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài chim hoàn toàn mới tiến hoá.
  • Phát hiện mộ hoàng đế Inca cuối cùng Phát hiện mộ hoàng đế Inca cuối cùng
    Từ năm 2010, nhóm những nhà nghiên cứu do nhà sử học Tamara Estupinan đứng đầu đã khảo sát vùng Sigchos, nằm cách Quito, thủ đô của Ecuador 80km. Họ thông báo đã tìm thấy một địa điểm có thể nhận ra đó là lăng mộ của Atahualpa – vị hoàng đế cuối cùng của người Inca đã bị những kẻ xâm lược Tây Ban Nha cầm tù và giế