enzyme PETase

  • Game thủ giải mã cấu trúc enzyme virus AIDS Game thủ giải mã cấu trúc enzyme virus AIDS
    Các game thủ đã giải mã được cấu trúc một loại enzyme của virus gây bệnh AIDS, loại enzyme này đã cản trở các nhà khoa học trong suốt 1 thập kỷ qua.
  • Bất ngờ với loài cá mập thích ăn chay Bất ngờ với loài cá mập thích ăn chay
    Không chỉ là một cá thể lạc loài như chú cá mập ăn chay Lenny trong phim hoạt hình "Gia đình cá mập", dường như cả một gia tộc Bonnethead đều có thói quen bổ sung thực vật vào bữa ăn của mình.
  • 6 loại thuốc tuyệt đối không được uống với nước nóng 6 loại thuốc tuyệt đối không được uống với nước nóng
    Dùng nước nóng với thuốc thảo dược, enzyme tiêu hóa có thể làm giảm hoặc triệt tiêu hiệu quả của thuốc.
  • Nhiên liệu sinh học đến từ ruột bò Nhiên liệu sinh học đến từ ruột bò
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm kiếm trong ruột bò những vi khuẩn tạo ra enzyme có thể phân hủy cỏ khô thành những sản phẩm hấp thu được.
  • Tạo ra điện từ giấy vụn Tạo ra điện từ giấy vụn
    Tại Hội chợ các sản phẩm vì môi trường ở thủ đô Tokyo, Sony đã mời một số em nhỏ thực hiện thí nghiệm. Cho giấy vụn vào hỗn hợp gồm nước và một số loại enzyme, lắc lên và chờ đợi trong vài phút.
  • Thuốc trị bệnh tiểu đường có thể chữa bệnh mù lòa Thuốc trị bệnh tiểu đường có thể chữa bệnh mù lòa
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Mỹ, công bố ngày 7/5 trên tạp chí Khoa học thị giác và khoa điều tra mắt (Investigative Ophthalmology & Visual Science) cho thấy loại thuốc metformin, một liệu pháp phổ biến điều trị cho hàng triệu bệnh nhân mắc tiểu đường Type 2 hiện nay, có thể sẽ trở thành loại thuốc trị hiệu quả bệnh mù lòa.
  • Tìm ra "thủ phạm" khiến bệnh nhân tiểu đường bị đau nhức Tìm ra "thủ phạm" khiến bệnh nhân tiểu đường bị đau nhức
    Một nhóm nhà khoa học Anh đã tìm ra được nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đau đớn và nhạy cảm với nhiệt độ của các bệnh nhân bị tiểu đường, hứa hẹn một phương pháp điều trị mới đối với các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường.