enzyme huc

  • Cuộc chiến húc đầu "nảy lửa" của cá vẹt Cuộc chiến húc đầu "nảy lửa" của cá vẹt
    Âm thanh kỳ lạ như là tiếng súng bắn xiên dưới nước bỗng phát ra khi nhóm các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm Beaufort (Mỹ) đang lặn trong vùng biển Bắc Thái Bình Dương, ngoài khơi đảo san hô Wake Atoll. Hoá ra, đó là tiếng của cuộc chiến húc đầu chưa từng được biết đến của loài cá vẹt sống trong dãy san hô ngầm khổng lồ tại đ&a
  • Bộ xương chủ nhân ngôi mộ cổ thời Chiến Quốc biến mất bí ẩn Bộ xương chủ nhân ngôi mộ cổ thời Chiến Quốc biến mất bí ẩn
    Ngày 15/9, một ngôi mộ cổ có nhiều đặc điểm giống mộ Mã Vương Đôi thời Hán vừa được phát hiện tại một công trường xây dựng quận Khai Phúc, Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc.
  • Khả năng bám mùi của tỏi đáng sợ như thế nào? Khả năng bám mùi của tỏi đáng sợ như thế nào?
    Bất cứ ai đã từng thưởng thức tỏi nướng rắc trên bánh bruschetta hoặc một miếng bánh tỏi thì đều biết rằng hương vị của nó sẽ kéo dài hơn bữa ăn thực tế.
  • Khám phá quan trọng về virus gây bệnh AIDS Khám phá quan trọng về virus gây bệnh AIDS
    Các nhà khoa học Anh và Mỹ đã giải được bài toán quan trọng về virus gây bệnh AIDS, mở đường cho những hướng điều trị hiệu quả hơn đối với căn bệnh thế kỷ này.
  • Băng gạc mới giúp vết thương mau lành Băng gạc mới giúp vết thương mau lành
    Viện Công nghệ môi trường (Viện KH-CN Việt Nam) đã bước đầu chế tạo thành công một loại băng gạc mới giúp vết thương mau lành. TS Huỳnh Thị Hà, Trung tâm Hợp tác KH-CN Việt - Nga (Viện Công nghệ môi trường), chủ nhiệm đề tài cho biết như trên vào ngày 14/3.
  • Bệnh bò điên giúp... tăng trí thông minh? Bệnh bò điên giúp... tăng trí thông minh?
    Protein Prion được biết đến như một tác nhân lây nhiễm gây bệnh “bò điên” và “phiên bản”bệnh “bò điên”
  • Thần dược" chống lão hóa, ung thư và bệnh Alzheimer Thần dược" chống lão hóa, ung thư và bệnh Alzheimer
    Một nhà khoa học Australia công bố đã nghiên cứu thành công một loại “thần dược” chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.