fake news

  • "Kho báu" từ thời Thế chiến II bất ngờ được tìm thấy ở lâu đài cổ tại Ba Lan "Kho báu" từ thời Thế chiến II bất ngờ được tìm thấy ở lâu đài cổ tại Ba Lan
    The First News đưa tin, các nhà khoa học tìm thấy một hòm kho báu trong tàn tích của một lâu đài thế kỷ 14 ở thành phố Nowy Sacz của Ba Lan, gồm có: chén bạc, bình hoa, dao kéo và đồ sành sứ.
  • Trung Quốc xây dựng thành công lò phản ứng hạt nhân vũ trụ quy mô megawatt Trung Quốc xây dựng thành công lò phản ứng hạt nhân vũ trụ quy mô megawatt
    Theo thông tin từ Space News công bố, lò phản ứng hạt nhân công suất lớn này do Học viện Khoa học Trung Quốc thiết kế, nó có thể tạo ra 1 megawatt điện để cung cấp năng lượng cho động cơ đẩy tàu vũ trụ.
  • Khám phá bí mật về thuần hóa loài lừa trong quá khứ Khám phá bí mật về thuần hóa loài lừa trong quá khứ
    Mặc dù vẫn chưa rõ lý do tại sao quá trình thuần hóa loài lừa ban đầu lại xảy ra, theo Science News đưa tin, sự kiện này dường như có liên quan với việc sa mạc Sahara ngày càng rộng lớn và khô cằn hơn.
  • Thay đổi tốc độ xe đạp bằng ý nghĩ Thay đổi tốc độ xe đạp bằng ý nghĩ
    Innovation News Daily đưa tin Deeplocal, một công ty tiếp thị sản phẩm công nghệ cao tại Mỹ, đã chế tạo loại xe đạp cho phép người lái thay đổi tốc độ bằng ý nghĩ. Patrick Miller, kỹ sư sáng tạo của Deeploacal, chịu trách nhiệm chế tạo hệ thống phát tín hiệu không dây trong mũ bảo hiểm để thay đổi tốc độ xe.
  • Cách tiêm mới trị ung thư Cách tiêm mới trị ung thư
    Các nhà nghiên cứu nói rằng một cách tiêm thuốc mới đưa đến triển vọng trong việc làm giảm tác dụng phụ khi điều trị bệnh ung thư và nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh, theo trang tin Top News. Theo các chuyên gia Đại học Glasgow (Anh), tiêm thuốc vào động mạch của bệnh nhân ung thư, thay vì tĩnh mạch, có thể hiệu quả hơn trong việc tiếp cận các
  • Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất
    Tối 16/6 (giờ VN), tàu vũ trụ mini bí ẩn của không lực Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ Vandenberg ở California, kết thúc chuyến bay kéo dài 469 ngày trên quỹ đạo. Theo ABC News, tàu vũ trụ không người lái X-37B tiếp đất lúc 5h48 sáng 16/6 giờ địa phương (19h48 giờ VN) sau khi bị hoãn vài ngày do thời tiết xấu.
  • Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được một loại vi khuẩn ở chó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ chống lại bệnh hen suyễn, theo Discovery News. Nhưng sau khi xét nghiệm bụi ở những gia đình có nuôi chó, các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm thấy trong bụi có chứa một loại vi khuẩn chống lại RSV.