festival huế

  • Sinh vật 80 triệu tuổi như "ngoài hành tinh" hiện diện khắp Trái đất Sinh vật 80 triệu tuổi như "ngoài hành tinh" hiện diện khắp Trái đất
    Hóa thạch sinh vật kỳ lạ xuất hiện trong đá phấn ở nhiều châu lục, trên cơ thể có những cấu trúc hình quả bóng dị thường chưa từng thấy ở bất kỳ động vật nào trên trái đất.
  • Quần thể di tích Cố đô Huế Quần thể di tích Cố đô Huế
    Quần thể di tích Cố đô Huế hay Quần thể di tích Huế là những di tích lịch sử - văn hoá do triều Nguyễn chủ trương xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20 trên địa bàn kinh đô Huế xưa.
  • Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế
    Theo Đông y, linh chi có tác dụng kiện não, bảo an, cường tâm, cường phế, giải độc, trường sinh. Theo Tây y, từ linh chi đã bào chế ra các loại thuốc để chữa các bệnh như tiểu đường, viêm gan, hỗ trợ chống ung thư.
  • Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa của nhân loại Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa của nhân loại
    "Âm nhạc cung đình" theo nghĩa thông thường được hiểu là các thể loại ca nhạc, kể cả các thể loại ca nhạc đi kèm với múa và kịch hát, dùng trong các lễ nghi cúng tế và triều chính, các ngày quốc lễ do triều đình tổ chức và sinh hoạt vui chơi giải trí của vua và hoàng tộc. Còn tên gọi "Nhã Nhạc" được các triều đại phong kiến Việt Nam từ thời nhà Hồ dùng với những nội hàm khác nhau: khi để chỉ âm nhạc cung đình nói chung, lễ nhạc cung đình nói riêng, khi để chỉ một tổ chức âm nhạc, thậm chí một dà
  • Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương
    Nhìn những hình ảnh kỳ lạ về loài huệ biển khiến khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc
    Bình minh là sự hòa quyện của gam màu vàng cam, màu trứng gà và đôi khi rực đỏ giữa bầu trời trong xanh. Đó là bức tranh tinh tế mà tạo hóa đã ban tặng cho cuộc sống thêm muôn màu. Bình minh tô điểm cho nhiều địa danh du lịch và gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân đất Việt. Nếu có dịp, hãy một lần thức dậy thật sớm và dành một chút thời gian để ngắm bình minh, chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.
  • 7 công trình tôn giáo đẹp nhất thế giới 7 công trình tôn giáo đẹp nhất thế giới
    Năm 2015, có 338 công trình lọt vào vòng trong, trong đó có 7 công trình tôn giáo được vinh danh. Trong đó, Ngôi chùa - một sản phẩm của nhóm thiết kế A21 Studio đến từ Việt Nam đã lọt vào danh sách này.
  • Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhân giống thành công 5 loài cây quý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhân giống thành công 5 loài cây quý
    Vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng đã nhân giống thành công năm loài cây bản địa quý hiếm là re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.
  • Hoạn quan ngoại quốc đưa cả một triều đại Trung Hoa đến chỗ sụp đổ Hoạn quan ngoại quốc đưa cả một triều đại Trung Hoa đến chỗ sụp đổ
    Thái giám ngoại quốc đầu tiên của Trung Quốc là người giúp sức tích cực khiến triều đại nhà Nguyên sụp đổ, chấm dứt sự cai trị của người Mông Cổ với Trung Hoa.