gây mê

  • Cá giết mồi bằng điện Cá giết mồi bằng điện
    Một số loài cá biết gây mệ hoặc giết con mồi bằng các xung điện, đó là cá đuối điện và cá chình điện. Cá nheo điện còn gọi là cá mèo, gây mê hoặc giật chết con mồi, hoặc xua đuổi kẻ thù bằng cách phóng những luồng điệ
  • Video: Nha sĩ chữa răng cho hổ Video: Nha sĩ chữa răng cho hổ
    Nhóm bác sĩ người Anh và Nga gây mê một con hổ trong ba giờ để chữa răng nanh của nó. Anita, tên con hổ trong video, thuộc một đoàn xiếc mang tên Anh em Zapashny tại Nga. Một răng nanh của con hổ bị gãy và các nha sĩ phải gây mê để có thể điều trị cho nó.
  • Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma
    ĐH Y khoa Huế vừa đưa vào kỹ thuật mới: Phẫu thuật bằng dao gamma. Kỹ thuật này có thể tiêu diệt các khối u mà không cần gây mê bệnh nhân, không để lại sẹo.
  • Nikolai Pirogov, người khai sáng ngành phẫu thuật Nga Nikolai Pirogov, người khai sáng ngành phẫu thuật Nga
    "Những ước mơ và hoài bão mà mới đây thôi vẫn còn được xem là viển vông, hão huyền, thì nay đã biến thành hiện thực: việc gây mê toàn phần đã được thực hiện..."
  • Tạo bộ xương chuột nhờ máy in 3D Tạo bộ xương chuột nhờ máy in 3D
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame, Indiana đã gây mê một con chuột, rồi dùng máy quét CT Scan để thu được mô hình 3D kỹ thuật số từ dữ liệu của bộ xương chuột.
  • Chinh phục cá mập trắng nặng 1000kg Chinh phục cá mập trắng nặng 1000kg
    Các nhà khoa học bắt sống một con cá mập trắng, gây mê nó rồi gắn thẻ định vị GPS lên vây của "sát thủ biển khơi", phục vụ cho một dự án nghiên cứu đầy tham vọng.
  • Những cách chữa bệnh đáng sợ thời Trung Cổ Những cách chữa bệnh đáng sợ thời Trung Cổ
    Thời Trung Cổ, con người được đốt trĩ bằng sắt nóng đỏ, khoan lỗ trên hộp sọ mà không có thuốc gây mê, dùng vật nhọn chọc bỏ thủy tinh thể.