gene Taranto

  • Dân châu Á là họ hàng của người tuyệt chủng Dân châu Á là họ hàng của người tuyệt chủng
    Một nghiên cứu cho thấy gene của một chủng người đã tuyệt chủng tồn tại trong cơ thể của người dân châu Á.
  • Tạo ra loài kiến giống quái vật Tạo ra loài kiến giống quái vật
    Những con kiến “quái vật” với cái đầu và bộ hàm lớn vừa được các nhà khoa học tạo ra bằng cách kích hoạt các gene cổ xưa.
  • Cây thuốc lá có thể thay thế xăng Cây thuốc lá có thể thay thế xăng
    Nhờ công nghệ biến đổi gene, loài cây vốn gây nhiều vấn đề sức khỏe đối với con người có thể trở thành nguồn cung cấp nhiên liệu sinh học cho các động cơ.
  • Nhân bản thành công lợn bằng phương pháp vô tính Nhân bản thành công lợn bằng phương pháp vô tính
    Trong thời gian vừa qua các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu gene thành phố Thâm Khuyến Trung Quốc đã tiến hành nhân bản vô tính và kết quả 6 chú lợn kiên cường đã ra đời.
  • Người không có vân tay Người không có vân tay
    Bằng việc phân tích mã di truyền 16 thành viên trong một gia đình Thụy Sĩ có 9 người sinh ra không có vân tay, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế Tel Aviv Sourasky ở Israel đã phát hiện thấy, đột biến gene SMARCAD1 ở da gây ra hiện tượng này. Rất ít chức năng của gene SMARCAD1 có liên quan tới những hình dạng khác nhau của da tay.
  • Chúng ta ghi nhớ các ký ức như thế nào? Chúng ta ghi nhớ các ký ức như thế nào?
    Tại sao các bệnh nhân mất trí nhớ không thể nhớ tên và địa chỉ của mình nhưng họ lại có thể nhớ cách cầm một chiếc nĩa như thế nào? Đó là bởi vì các ký ức được hình thành trong những hoàn cảnh khác nhau, ông Fred Helmstetter, giáo sư
  • Bí ẩn không lời giải về cuộc đời đau khổ và ngắn ngủi của "người voi" Bí ẩn không lời giải về cuộc đời đau khổ và ngắn ngủi của "người voi"
    Nếu bạn từng nghĩ rằng cuộc sống của mình thật khó khăn hay bất công có nghĩa là bạn chưa nghe câu chuyện về Joseph Merrick, hay còn được gọi là "Người voi" vì ngoại hình biến dạng.