gene của bạn bè

  • Tìm ra cách mới chữa HIV Tìm ra cách mới chữa HIV
    Các nhà khoa học Pháp vừa công bố tìm ra cơ chế gene giúp một số người miễn dịch với tác động của virus HIV.
  • Tại sao người không có vân tay? Tại sao người không có vân tay?
    Khi một người phụ nữ Thụy Sĩ nhập cảnh Hoa Kỳ, cô ta khai cáo rằng mình và 9 người trong gia đình đều không có vân tay. Họ bắt đầu trải qua các phân tích di truyền để xác định nguyên nhân của hiện tượng này.
  • Đoán tính cách qua hình dáng bàn chân Đoán tính cách qua hình dáng bàn chân
    Ngón chân cái dài nhất và 4 ngón còn lại bằng nhau, có thể nguồn gốc bạn là người Đức với bản chất đa cảm. Nếu ngón thứ hai dài nhất, bạn có gốc là một người Hy Lạp...
  • Bức thư bị mất của Isaac Newton tiết lộ dự đoán gây sốc về Ngày tận thế? Bức thư bị mất của Isaac Newton tiết lộ dự đoán gây sốc về Ngày tận thế?
    Trong một bức thư viết năm 1704, nhà khoa học danh tiếng người Anh Isaac Newton, cha đẻ của vật lý và thiên văn học hiện đại, dự báo thế giới sẽ diệt vong vào năm 2060. Bức thư được công bố tại Jerusalem hôm chủ nhật vừa qua.
  • 7 bước giúp bạn hết... "sợ ma" chỉ trong một nốt nhạc 7 bước giúp bạn hết... "sợ ma" chỉ trong một nốt nhạc
    "Ma" có lẽ là một trong những nỗi sợ tiêu biểu của tuổi thơ, hay một nỗi ám ảnh thực sự. Chắc hẳn không ít lần các bạn cảm thấy... rụng rời khi đang đi giữa trời tối mà có người đột nhiên "vỗ vai âu yếm" đúng không.
  • Bán cầu não đặc biệt của Albert Einstein Bán cầu não đặc biệt của Albert Einstein
    2 bán cầu não trái và não phải của Albert Einstein - thiên tài toán học và vật lý của nhân loại - có sự kết nối chặt chẽ. Có thể đây là yếu tố quan trọng làm nên tài năng xuất chúng của ông.
  • 13 điều lý thú về bộ xương người 13 điều lý thú về bộ xương người
    Bộ xương người trưởng thành gồm 206 chiếc, kết nối thành mạng lưới, thực hiện nhiều chức năng như định hình khung cơ thể, hỗ trợ chuyển động và sản xuất các tế bào máu mới.
  • Tay 6 ngón là tai họa? Tay 6 ngón là tai họa?
    Đôi bàn tay là “món quà tuyệt vời” của tiến hóa dành tặng con người. Chúng có thể làm được mọi việc, từ xâu kim cho đến đốn gỗ. Tuy nhiên, các nhà sinh học tiến hóa vẫn chưa thực sự hiểu được ngọn ngành vì sao mà con người, cũng như đại bộ phận động vật có tứ chi khác, lại chỉ có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay