gene kích kỷ

  • Truyền thuyết và ý nghĩa của hoa Tulip Truyền thuyết và ý nghĩa của hoa Tulip
    Hoa Tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Có lẽ vì nó nở vào mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, Tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.
  • Cấy ghép protein từ sinh vật "trường sinh" vào tế bào người, bất ngờ vì kết quả Cấy ghép protein từ sinh vật "trường sinh" vào tế bào người, bất ngờ vì kết quả
    Tardigrades, còn được biết đến với tên gọi "gấu nước", là loài động vật có kích thước hiển vi với khả năng chịu được những điêu kiện môi trường khắc nghiệt nhất.
  • Thông minh có phải do di truyền? Thông minh có phải do di truyền?
    Mỗi người được sinh ra cùng với trí tuệ và theo thời gian, nó được cải thiện qua kinh nghiệm và sự hiểu biết. Nhưng nếu chúng ta được sinh ra với trí thông minh vượt trội sẵn có thì liệu điều đó có phải do được thừa hưởng từ yếu tố di truyền?
  • Siêu chiến binh Siêu chiến binh
    Từ nhân vật huyền thoại Beowulf đến đại úy Mỹ (trong phim Captain America: The First Avenger), ý tưởng về các siêu chiến binh luôn tồn tại trong trí tưởng tượng của con người từ thời xa xưa.
  • Những động vật hai đầu kỳ quái Những động vật hai đầu kỳ quái
    Những biến đổi về gene đã tạo ra các loài vật hai đầu kỳ quái, từ mèo, cá, bò cho đến trăn, rùa, cá sấu và châu chấu.
  • Bí ẩn đằng sau sinh vật "bất tử" duy nhất trên Trái đất Bí ẩn đằng sau sinh vật "bất tử" duy nhất trên Trái đất
    Sinh vật này gần như không thể bị hủy hoại, có thể sống sót thoải mái trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Giờ đây, con người đã tìm ra bí ẩn đằng sau chúng.
  • Liệu pháp gen - Vũ khí mới để điều trị HIV/AIDS Liệu pháp gen - Vũ khí mới để điều trị HIV/AIDS
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ, cho thấy liệu pháp gen có thể trở thành một vũ khí mới trong việc điều trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.