giải cứu rùa biển

  • Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm
    Do bị tưởng nhầm là đã chết, cô bé Nazira Rustemova (4 tuổi, người Kazakstan) từng được… mai táng. Và khi được đưa ra khỏi mộ, Nazira chìm vào giấc ngủ dài 16 năm rồi đột nhiên tỉnh dậy. Cơ thể của cô (vốn thay đổi rất ít trong thời gian hôn mê) bỗng lớn lên từng ngày để nhanh chóng trở thành cơ thể một phụ nữ.
  • Ảnh đẹp: Nai mẹ cứu con giữa dòng nước xiết Ảnh đẹp: Nai mẹ cứu con giữa dòng nước xiết
    Hươu sao quyết chiến trên đồng cỏ, ếch trú mưa dưới lá cây, nai sừng tấm cứu con giữa dòng nước chảy xiết,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.
  • Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới
    Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện bức hình đen trắng chụp từ thời chiến tranh Boer (năm 1880 -1902) có hình ảnh một “cụ rùa” được xác định khoảng 178 tuổi. Đây có lẽ là con rùa sống thọ nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.
  • Căn cứ chứng minh Rùa Hồ Gươm là "hậu duệ" thần rùa Căn cứ chứng minh Rùa Hồ Gươm là "hậu duệ" thần rùa
    Theo GS Lê Trần Bình, giả thuyết cho rằng, cụ Rùa hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết Hoàn Kiếm cho rùa vàng được ghi trong Lam Sơn thực lục do chính Lê Thái Tổ viết (sau) khi lên ngôi vua 1428, tính đến nay đã 582 năm là hoàn toàn có cơ sở.
  • Với phần lớn diện tích đất nước thấp hơn mực nước biển, người Hà Lan đã tạo ra hệ thống đê biển vĩ đại nhất hành tinh Với phần lớn diện tích đất nước thấp hơn mực nước biển, người Hà Lan đã tạo ra hệ thống đê biển vĩ đại nhất hành tinh
    Hà Lan là một quốc gia nhỏ ở Tây Bắc Âu, có diện tích, đặc điểm địa lý và lịch sử khai phá khá tương đồng với đồng bằng sông Cửu Long.
  • Bí ẩn những con tàu ma (phần 1) Bí ẩn những con tàu ma (phần 1)
    Hàng thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma vẫn luôn là nỗi ám ảnh của những người đi biển. Số phận và nguyên nhân biến mất đầy bí hiểm của những thủy thủ đoàn như thế nào?... có lẽ vẫn sẽ là một ẩn số không có lời giải.
  • Rồng biển - huyền thoại và sự thực Rồng biển - huyền thoại và sự thực
    Khi bay sát mặt biển Ấn Độ Dương vào một ngày cuối năm 1968, hai phi công Liên Xô nhìn mấy con quái vật khổng lồ hình rắn. Họ không phải là những người duy nhất gặp "rồng biển", một loài vật mà sự tồn tại đã đư