giải thưởng Ramon Magsaysay 2022

  • Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước
    Một nhà nghiên cứu Tây Ban Nha vừa giải mã được hai lời nguyền 1.600 năm tuổi, trong đó, một lời nguyền nhắm vào thượng nghị sĩ và một lời nguyền khác thì nhằm vào bác sĩ thú y. Cả hai lời nguyền đều mô tả một vị thần, có thể là nữ thần Hekate của Hy Lạp, với những con rắn chui ra khỏi mái tóc của mình, để tấn công các nạn nh
  • Tù nhân phạm tội giết người giải được bài toán cổ, tìm ra ý nghĩa cuộc sống Tù nhân phạm tội giết người giải được bài toán cổ, tìm ra ý nghĩa cuộc sống
    Một tù nhân phạm tội giết người ở Mỹ đã tự học toán cao cấp cơ bản, nhờ đó anh ta đã giải được một bài toán số học phức tạp. Không những thế, anh còn truyền được niềm say mê toán học cho các bạn tù.
  • Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn
    Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến nhất trên toàn cầu và chiếm số lượng nhiều nhất trong các loại ung thư (khoảng hơn 20%) với số lượng tăng thêm 0.5% mỗi năm.
  • Tại sao con người thích ăn cay? Tại sao con người thích ăn cay?
    Thưởng thức một món ăn cay cay, nóng nóng là một trong những cách giúp chúng ta cảm thấy ấm áp và thoải mái hơn trong những ngày đông lạnh lẽo.
  • 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam
    Sài Gòn những giờ phút cuối của cuộc chiến tranh bao trùm một không khí "vừa thanh thản vừa sợ hãi" khi hàng nghìn người tìm cách rời thành phố, nhưng ở những góc khác, cuộc sống thường nhật vẫn tiếp diễn.
  • Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ
    Delhi là một cây cột sắt được đúc vào thế kỷ thứ 5, do Vua Kumara Gupta I thuộc triều Gupta, cai trị bắc Ấn Độ trong giai đoạn 320-540 dựng lên.
  • Bí ẩn về các đoàn quân quá khứ Bí ẩn về các đoàn quân quá khứ
    Cho đến nay, các nhà địa chất, các nhà sử học, cổ sinh vật học, môi trường học, các nhà nghiên cứu về địa cầu vật lý, các nhà khoa học... đều công nhận rằng trên hành tinh của chúng ta vẫn còn vô số hiện tượng kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích được.
  • Bí ẩn của linh hồn Bí ẩn của linh hồn
    Bạn có tin ở linh hồn? Bạn không tin ở linh hồn? Thật khó trả lời, vì đó là một khái niệm mà chưa bao giờ con người thực sự làm chủ. Nhưng giải thích sự tồn tại và vận động của thế giới xung quanh và thậm chí l