hành lang

  • May không bị lên Nhật Tân May không bị lên Nhật Tân
    Tại một bệnh viện tâm thần, vị bác sĩ nọ đi dọc hành lang bắt gặp một bệnh nhân vừa đi vừa kéo theo một sợi dây ở đầu buộc một cái bàn chải.
  • Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ Phòng đặt ngai vàng trong tàn tích lâu đài cổ
    Nhóm nhà khoa học phát hiện hành lang với nhiều cột chống dẫn đến căn phòng lưu giữ dấu tích của một chiếc ghế ngồi, nhiều khả năng là ngai vàng.
  • Ai Cập phát hiện 250 lăng mộ niên đại 4.200 năm tại tỉnh Sohag Ai Cập phát hiện 250 lăng mộ niên đại 4.200 năm tại tỉnh Sohag
    Bộ Cổ vật Ai Cập ngày 11/5 cho biết các lăng mộ trên gồm một số có một giếng hoặc một vài giếng và các lăng mộ khác có hành lang dốc kết thúc với một căn phòng chôn cất.
  • Phát hiện quần thể mộ 3000 năm tuổi ở Trung Quốc Phát hiện quần thể mộ 3000 năm tuổi ở Trung Quốc
    Quần thể rộng khoảng 80.000m với 22 mộ này được các nhà khảo cổ tìm thấy tại núi Qi thuốc phía tây bắc của tỉnh Thiển Tây-Trung Quốc. 10 trong số 22 mộ này có 4 hành lang, dấu hiệu riêng cho thấy chủ nhân của chúng được xế
  • Động thực vật mới ở Việt Nam Động thực vật mới ở Việt Nam
    Các nhà khoa học vừa phát hiện 11 loài động vật và thực vật mới tại một khu vực xa xôi hẻo lánh ở miền Trung Việt Nam. Các loài này được tìm thấy ở tỉnh Thừa Thiên Huế, tại một vùng có tên gọi là Hành Lang Xanh.
  • Năm 2011 bắt đầu trồng cây biến đổi gen Năm 2011 bắt đầu trồng cây biến đổi gen
    Trước thách thức mỗi năm phải có thêm 1 triệu tấn lương thực, ngành nông nghiệp dự kiến năm 2011 bắt đầu đưa cây trồng biến đổi gen vào sản xuất. Tuy nhiên, hiện vẫn thiếu hành lang pháp lý để quản lý an toàn sinh học.
  • Phi hành gia ăn gì khi ở trên sao Hỏa gần 3 năm? Phi hành gia ăn gì khi ở trên sao Hỏa gần 3 năm?
    Cuối một hành lang lắt léo như mê cung dẫn vào sâu tòa nhà xây từ thập kỷ 60 là nơi một nhóm nhà khoa học mặc áo trắng đang khuấy, trộn, đong đếm, và quan trọng nhất là nếm hương vị của các món ăn.
  • Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã
    Các nhà khảo cổ Italy đã tìm thấy các bức bích họa (tranh tường) sáng màu mô tả các khung cảnh mang tính anh hùng ca và cả nội dung gợi dục bên trong hành lang của đấu trường Colosseum ở Rome.