hình ảnh 3d

  • Sự thay đổi của Trái đất trong gần 4 thập kỷ Sự thay đổi của Trái đất trong gần 4 thập kỷ
    Công cụ quan sát Trái đất Google Earth vừa bổ sung cải tiến quan trọng với chức năng Timelapse, cung cấp hình ảnh 3D mới về hành tinh của chúng ta.
  • Phát minh thiết bị công nghệ hỗ trợ thị giác Phát minh thiết bị công nghệ hỗ trợ thị giác
    Thiết bị là sự kết hợp giữa kính chơi game và kính cận, nó tạo ra hình ảnh 3D mà văn bản, đồ họa và video có thể được phủ lên trên hình ảnh thế giới thực.
  • HIV tàn phá não bộ mạnh mẽ HIV tàn phá não bộ mạnh mẽ
    Không chỉ làm tê liệt hàng rào tự vệ của cơ thể, virus HIV còn gây tổn thương bộ não. Các nhà khoa học Mỹ vừa ghi được những hình ảnh 3D cho thấy sức tàn phá của siêu vi trùng này.
  • ATI công bố dòng card đồ hoạ siêu mạnh ATI công bố dòng card đồ hoạ siêu mạnh
    Hãng ATI Technologies vừa cho công bố dòng card đồ hoạ siêu mạnh mới - Radeon X1950 series, dành cho giới game thủ và các tác vụ multimedia với khả năng xử lý hình ảnh 3D vào loại bậc nhất hiện nay.
  • Làm sống lại loài nhện thời cổ đại Làm sống lại loài nhện thời cổ đại
    Từ mẫu hóa thạch của một con nhện cổ đại đã từng sống trên trái đất từ cách đây hơn 50 triệu năm, các nhà khoa học tại Đại học Tổng hợp thành phố Manchester (Anh Quốc) đã tạo nên những hình ảnh 3D sống động như thật về loài nhện này.
  • Hình ảnh virus 3D có độ phân giải lớn nhất từ trước đến nay Hình ảnh virus 3D có độ phân giải lớn nhất từ trước đến nay
    Trợ lý giáo sư khoa học sinh học Wen Jiang tại đại học Purdue đã chỉ đạo nhóm nghiên cứu sử dụng kỹ thuật kính hiển vi lạnh điện tử đơn để lấy hình ảnh 3D của virus với độ phân giải 4,5 angstrom (đơn vị đo bước sóng ánh sáng). Trung bình 1 triệu angstrom thì tươn
  • Thấu kính đa diện cho kính hiển vi 3D Thấu kính đa diện cho kính hiển vi 3D
    Các kỹ sư thuộc Đại học Ohio (Mỹ) đã phát minh ra một loại thấu kính hiển vi đặc biệt giúp nhìn các vật cực nhỏ ở cả 9 góc độ khác nhau cùng một lúc và tạo ra một hình ảnh 3D về những vật đó.