hình thái

  • Phục hồi ngôn ngữ cổ xưa Phục hồi ngôn ngữ cổ xưa
    Các nhà nghiên cứu đã sáng tạo được phần mềm máy tính nhằm phục hồi những ngôn ngữ nguyên thủy từng là nền tảng cho sinh ngữ hiện nay.
  • Dấu hiệu sự sống ở hồ ngầm Nam Cực Dấu hiệu sự sống ở hồ ngầm Nam Cực
    Những dấu hiệu đầu tiên về sự sống đã được phát hiện trong mẫu nước lấy từ hồ dưới mặt băng dày Nam Cực. Ánh sáng xanh phát ra tế bào bị nhuộm thuốc nhạy ADN có thể nhìn thấy rõ khi các chuyên gia quan sát nước lấy từ hồ Whillans dưới kính hiển vi.
  • Nghiên cứu não ma mút Nghiên cứu não ma mút
    Các nhà khoa học Nga đã bắt tay vào công trình có tiềm năng đột phá nhằm nghiên cứu não được bảo quản tốt của voi ma mút, với hy vọng có thể tìm hiểu được hành vi của loài vật tuyệt chủng này.
  • Sự kỳ diệu từ bước đi Sự kỳ diệu từ bước đi
    Nghiên cứu mới đây đã chứng minh được rằng hoạt động thể chất đơn giản như sải bước trên đường có thể làm lóe lên những ý tưởng sáng tạo.
  • Công nghệ mới giúp bậc cha mẹ có được mô hình 3D của thai nhi Công nghệ mới giúp bậc cha mẹ có được mô hình 3D của thai nhi
    Mô hình này có thể được sử dụng để cho cha mẹ một cái nhìn tổng quát về em bé hoặc nó có thể được sử dụng để tìm những dấu hiệu bất thường trên cơ thể bé nếu có.
  • Thế giới vừa trải qua ngày nóng nhất trong lịch sử Thế giới vừa trải qua ngày nóng nhất trong lịch sử
    Ngày 3/7/2023 được xác định là ngày nóng nhất từng được ghi nhận trên toàn cầu, theo dữ liệu từ Trung tâm Dự báo Môi trường Quốc gia Mỹ công bố ngày 4/7.
  • Thiên hà tự biến đổi sang hình thái siêu hiếm Thiên hà tự biến đổi sang hình thái siêu hiếm
    Chỉ có khoảng vài trăm thiên hà với các tia vô tuyến dài hơn 2,2 triệu năm ánh sáng. Những thiên hà vô tuyến khổng lồ được xem là của hiếm trong vũ trụ.