hạt nhân nhật

  • Việt Nam đo mức độ phóng xạ Việt Nam đo mức độ phóng xạ
    Ngay sau sự cố nổ tại nhà máy hạt nhân tại Nhật Bản, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam hôm nay yêu cầu các cơ sở đo mức độ phóng xạ trong môi trường.
  • Mây phóng xạ gần Cà Mau nhưng không vào VN Mây phóng xạ gần Cà Mau nhưng không vào VN
    Tối 25/3 thông báo, đến 15 giờ cùng ngày, đám mây phóng xạ hiện đang có hướng di chuyển xuống phía Tây Nam (đối với vị trí của nhà máy điện Fukushima I).
  • Siêu xà lan đến cứu Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 Siêu xà lan đến cứu Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1
    Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 15-5 cho biết siêu xà lan Megafload có sứ mệnh tích trữ nước nhiễm xạ đã rời cảng Yokokama đến cảng Konahama ở Fukushima.
  • Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Hỏa hoạn xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật, sau ba vụ nổ cũng tại nhà máy này. Mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt và có thể đe dọa với sức khỏe người dân.
  • Thêm nhà máy hạt nhân ở Nhật bị rò rỉ phóng xạ Thêm nhà máy hạt nhân ở Nhật bị rò rỉ phóng xạ
    Chính quyền tỉnh Fukui thông báo có khả năng các chất phóng xạ đã rò rỉ từ các thanh nhiên liệu tại nhà máy điện hạt nhân Tsuruga của Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản (JAPC).
  • Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật
    Hầu hết các lò phản ứng hạt nhân ở Nhật sẽ không đạt được tình trạng ổn định trong trường hợp tất cả các nguồn điện vận hành bị mất hoặc cắt đứt, ngay cả khi các nhà quản lý đã chuẩn bị những nguồn điện dự phòng mới hoặc các máy phát điện nhân như trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
  • Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản
    “Hoạ vô đơn chí”. Câu nói người xưa đang vận vào đất nước Mặt Trời Mọc. Nhật bản đã từng là nạn nhân của công nghệ hạt nhân – bom nguyên tử 65 năm trước, và giờ đây lại đang chịu đựng một tai hoạ mới cũng về công nghệ hạt nhân - nhà máy điện nguyên tử.