học sinh việt nam

  • Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh
    Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.
  • "Không thể tin nổi" 13 sự thật lạ kỳ về Trái đất "Không thể tin nổi" 13 sự thật lạ kỳ về Trái đất
    Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn trong cuộc sống. Với nhiều năm nghiên cứu của mình, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự thật kỳ thú về Trái đất khiến không ít bạn phải "đứng hình".
  • 13 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới 13 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới
    Thế giới tồn tại rất nhiều loài sinh vật đáng sợ nhưng đầy kỳ lạ mà cho tới ngày nay vẫn là bí ẩn đối với con người. Chúng xuất hiện rất ít trước mắt con người nhưng luôn khơi gợi trí tò mò, tưởng tượng và tạo ra sự sợ hãi đối với con người.
  • Phát hiện 3 loài động vật mới ở Việt Nam Phát hiện 3 loài động vật mới ở Việt Nam
    Tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa tin các nhà khoa học thuộc Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) công bố phát hiện hơn 145 loài mới trong năm 2009 tại khu vực sông Mekong, trong đó có 3 loài ở Việt Nam.
  • Vẻ đẹp của các loài rắn Việt Nam Vẻ đẹp của các loài rắn Việt Nam
    Ở Việt Nam chỉ khoảng 30 loài có nọc độc chết người sống trên đất liền và 22 loài rắn biển.
  • Học sinh miền núi chế tạo máy bay thăm dò đám cháy Học sinh miền núi chế tạo máy bay thăm dò đám cháy
    Nhận thấy địa phương thường xuyên xảy ra các đám cháy trong mùa hè, một học sinh miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nghiên cứu và chế tạo ra máy bay thăm dò đám cháy.
  • Hồ tự nhiên nào lớn nhất Việt Nam? Hồ tự nhiên nào lớn nhất Việt Nam?
    Hồ là những lòng chảo hoặc vùng trũng của bề mặt đất có chứa nước, ở Việt Nam Các hồ đầm tự nhiên được hình thành do vỡ đê, điểm sót lại của những con sông, do núi lửa phu trào hay do động đất...
  • Chim ruồi có ở Việt Nam không? Chim ruồi có ở Việt Nam không?
    Hôm trước ra sân bỗng dưng thấy con chim ruồi, nghe nói loài này chỉ có ở Nam Mỹ, Vậy loài này có nhánh nào ở Việt Nam không?