học thuyết khoa học

  • 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích
    Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh.
  • Phát hiện 3 loài cây giúp hấp thu khí độc trong nhà Phát hiện 3 loài cây giúp hấp thu khí độc trong nhà
    Theo TS Phùng Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Khoa sau đại học, trường Đại học Lâm nghiệp (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), toluene là một dung môi hữu cơ dễ bay hơi và được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp.
  • Cậu bé nhớ được kiếp trước của mình là người sao Hỏa Cậu bé nhớ được kiếp trước của mình là người sao Hỏa
    Những trường hợp trẻ em có thể nhớ được quá khứ của mình không còn hiếm. Và việc tranh luận về thuyết luân hồi đã không còn là chủ đề hấp dẫn ngay cả trong cộng đồng khoa học.
  • Trồng cây cảnh bằng phương pháp thủy canh Trồng cây cảnh bằng phương pháp thủy canh
    Mới đây, Nguyễn Văn Quy giảng viên Khoa Nông học, ĐH Nông lâm Huế đã thành công với mô hình nghiên cứu trồng cây kiểng bằng phương pháp thủy canh.
  • Chuyện người lai thú Chuyện người lai thú
    Khi một nghiên cứu mà không dự kiến được trước những gì sẽ xảy ra thì hậu quả vô cùng tai hại mà các nhà khoa học thường nhắc nhở nhau bằng câu chuyện gọi là “hiện tượng Frankenstein”.
  • Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết" Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"
    Hiện tượng người chết sống lại là hiện tượng bí ẩn đã được các nhà khoa học giải thích nhưng đối với những người mê tín, họ tin rằng linh miêu (mèo đen) có thể hồi sinh người chết. Khi một người mới chết mà chẳng may có một con linh miêu nhảy ngang qua bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Vậy điều đó có đúng không, và khoa học giải thích hiện tượng bí ẩn này như thế nào?
  • 15 hình ảnh siêu hài hước về sự tiến hoá trong cuộc sống con người qua thời gian 15 hình ảnh siêu hài hước về sự tiến hoá trong cuộc sống con người qua thời gian
    15 hình ảnh minh họa hài hước dưới đây lấy cảm hứng từ ý tưởng và sự châm biếm sẽ giúp chúng ta nhận ra cuộc sống con người đã tiến hoá qua thời gian như thế nào.