học vấn

  • Các phân tử bụi giúp hạn chế biến đổi khí hậu? Các phân tử bụi giúp hạn chế biến đổi khí hậu?
    Từ nhiều thập kỉ nay, các nhà khoa học vẫn tự hỏi rằng, liệu các hạt nhân ngưng tụ mây nhân tạo – những hạt bụi lơ lửng trong khí quyển – có làm tăng độ che phủ mây quanh Trái đất, và từ đó giúp hạn chế sự ấm lên toàn cầu hay không.
  • Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật
    Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn nghĩ rằng chỉ động vật mới sản sinh ra được hocmon sinh dục nữ là progesteron - một hợp chất hoá học nhóm steroid do buồng trứng tiết ra để chuẩn bị cho dạ con tiếp nhận phôi và duy trì tình trạng mang thai.
  • Máy đếm hạt lên Trạm không gian quốc tế Máy đếm hạt lên Trạm không gian quốc tế
    AMS sẽ được lắp đặt tại Trạm không gian quốc tế trong 10 năm nhằm tìm kiếm phản vật chất và vật chất tối trong không gian, một trong những bí ẩn thú vị nhất của vật lý hiện đại, hiện tượng mà các nhà khoa học vẫn chưa nắm bắt được.
  • Đoán tính cách người qua màn hình máy tính Đoán tính cách người qua màn hình máy tính
    Nếu thấy các biểu tượng được bày biện lộn xộn trên màn hình máy tính nào đó thì bạn có thể đoán chủ nhân của nó là người theo đuổi tư tưởng tự do, có học vấn cao, sống ở thành phố và yêu thích các con số.
  • Những vùng đất bí ẩn trên thế giới Những vùng đất bí ẩn trên thế giới
    Khoa học không ngừng phát triển, và đạt được nhiều thành tựu lớn, nhưng còn rất nhiều điều về quá khứ, cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn lớn với nhân loại, các nhà khoa học vẫn đang đi tìm lời giải đáp.
  • Nguy cơ tái diễn thảm họa hồ Nyos làm chết 1.700 người Nguy cơ tái diễn thảm họa hồ Nyos làm chết 1.700 người
    Cách đây 25 năm một đám mây carbon dioxide (CO2) lan tỏa từ hồ Nyos ở Cameroon bất ngờ ập xuống những ngôi làng quanh hồ, làm chết hơn 1.700 người. Đến hôm nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao khí độc lại thoát ra từ hồ.
  • Mùa Nobel 2011 khai màn Mùa Nobel 2011 khai màn
    Mùa Nobel năm nay bắt đầu với giải Nobel Y học được công bố tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển, mở đầu cho một tuần lễ trao giải tại các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Văn học, Kinh tế và Hòa bình.
  • Bí ẩn về con ngựa biết đếm, đọc và viết Bí ẩn về con ngựa biết đếm, đọc và viết
    Ngày nay, giới khoa học vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện về một con ngựa vô cùng thông minh với những khả năng đặc biệt. Nó đã trở thành “hiện tượng” không chỉ ở Đức mà còn trên khắp châu Âu cách đây 1 thế kỷ.
  • Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa? Đã tìm thấy sự sống trên sao Hỏa?
    Phân tích ADN mẫu vật ở vùng núi lửa giống như trên sao Hỏa của Nam Mỹ cho thấy một nhóm vi khuẩn, nấm và cổ khuẩn archaea không chỉ có thể sống sót ở đó, mà còn nhận được nguồn năng lượng theo cách nào đó mà đến giờ giới khoa học vẫn chưa khám phá ra.
  • Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp
    Mặc dù loài người đang sống trên Trái Đất với những thành tựu tiến bộ về khoa học kĩ thuật nhưng có vô vàn những bí ẩn xung quanh hành tinh này mà các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.