học vấn

  • Bí mật của những “Điểm chết” Bí mật của những “Điểm chết”
    Có những khu vực trên trái đất được gọi là "điểm chết". Tại đó có sự bất thường về trọng lực và khí quyển. Thỉnh thoảng những chiếc xe chạy ngang qua đột nhiên bị một lực vô hình kéo đi trên một đoạn, những tín hiệu vô tuyến không còn tác dụng... Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải về những hiện tượng trên.
  • Vì sao mèo luôn tiếp đất bằng 4 chân? Vì sao mèo luôn tiếp đất bằng 4 chân?
    Từ lâu, con người đã luôn ngưỡng mộ khả năng tiếp đất trên bốn chân của loài mèo dù rơi ở độ cao lớn. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn luôn thắc mắc cơ chế đầy đủ trong việc tiếp đất của những chú mèo. Một video mới đây sử dụng kỹ thuật quay phim tốc độ cao đã tiết lộ những hoạt động thể chất cụ thể về cú chạm đất diệu kỳ đó.
  • Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật
    Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.
  • Vì sao gãi làm đỡ ngứa? Vì sao gãi làm đỡ ngứa?
    Cảm thấy ngứa ngáy ở một nơi nào đó trên cơ thể là cảm giác cực kì khó chịu, nhưng thực ra đó chính là một chức năng quan trọng của cơ thể, bảo vệ làn da khỏi nhưng tổn hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn từng đau đầu để lý giải thứ gì thực sự gây nên cảm giác ngứa, vì sao có những thứ khi tiếp xúc gây ngứa còn thứ khác thì không.
  • Giáo viên robot đọc suy nghĩ học sinh Giáo viên robot đọc suy nghĩ học sinh
    Một giáo viên robot có khả năng giám sát mức độ tập trung của học sinh và thu hút sự chú ý của bọn trẻ hứa hẹn sẽ chấm dứt tình trạng ngủ gật. Các thử nghiệm cho thấy robot này có thể tăng cường lượng kiến thức mà học sinh nắm được từ bài học. Vấn đề với các khóa học online là thường không thể biết được học sinh có tập trung
  • Tại sao lại cần ngủ? Tại sao lại cần ngủ?
    Theo BBC, qua nhiều thập kỉ nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được căn nguyên tại sao chúng ta cần phải ngủ, nhưng vẫn có một số lí do khá thú vị. Lí do đầu tiên được đưa ra là tất cả đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn sau một giấc ngủ ngon. Con người cần ngủ để khỏe mạnh hơn, hoặc ít ra, để có thể cáng đáng công việc.