khí Oxy

  • Video: Cải tạo sao Hỏa bằng tia laser khổng lồ Video: Cải tạo sao Hỏa bằng tia laser khổng lồ
    Sử dụng máy chiếu tia laser vào bề mặt sao Hỏa sẽ nung chảy đất đá, giải phóng lượng khí oxy cần thiết để tạo ra bầu khí quyển giống Trái đất.
  • Bệnh thiếu máu Bệnh thiếu máu
    Bệnh thiếu máu xảy ra khi lượng tế bào hồng cầu (RBCs) khoẻ mạnh trong cơ thể xuống quá thấp. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ do RBCs chứa hemoglobin, có nhiệm vụ đưa khí oxy đến các mô của cơ thể. Bệnh thiếu máu c&oac
  • Camera mới giúp ngăn mù lòa Camera mới giúp ngăn mù lòa
    Bệnh nhân tiểu đường hoặc bệnh tăng nhãn áp có thể thoát khỏi cảnh mù lòa nhờ một camera ảnh quang phổ đặc biệt do một giáo sư - bác sĩ Anh chế tạo. Giáo sư - bác sĩ Andy McNaughts thuộc bệnh viện Cheltenham (Anh) đã chế tạo chiếc camera đặc biệt này nhằm đo lượng khí oxy ở sau võng mạc.
  • Nga: Máy tính hỏng làm trạm không gian ISS điêu đứng Nga: Máy tính hỏng làm trạm không gian ISS điêu đứng
    Hệ thống máy tính điều khiển hoạt động và nguồn cung cấp khí oxy, nước sạch cho trạm không gian ISS vừa đột ngột tắt ngúm mà không rõ lý do. Hiện tại, toàn bộ mạng máy tính của ISS chỉ còn lại 2 máy hoạt động trong tình trạng leo lét.&nb
  • Sự cố máy tính trên ISS đã được khắc phục Sự cố máy tính trên ISS đã được khắc phục
    Ngày 14-6, các máy tính điều khiển nguồn cung cấp nước và khí oxy trên Trạm không gian quốc tế (ISS) đã bị trục trặc. Sự cố kéo dài trong vài giờ và hiện những thông tin trên máy tính đã được phục hồi.
  • Phát triển vật liệu đơn giản, giá rẻ cho quá trình "quang hợp nhân tạo" Phát triển vật liệu đơn giản, giá rẻ cho quá trình "quang hợp nhân tạo"
    Một loại vật liệu tổng hợp có khả năng mô phỏng quá trình dùng ánh sáng Mặt Trời để sản xuất ra khí oxy và hydro theo cách tương tự như sự quang hợp ở thực vật vừa được phát triển thành công bởi các nhà khoa học tại Florida, Mỹ.
  • Bơi lội giúp não bộ khỏe mạnh và giảm căng thẳng, mệt mỏi Bơi lội giúp não bộ khỏe mạnh và giảm căng thẳng, mệt mỏi
    Tất cả chúng ta đều biết lợi ích của việc bơi lội đối với sức khỏe. Nó không chỉ giúp cho cơ thể hít vào được nhiều khí oxy hơn, mà còn các cơ bắp chắc khỏe và điều chỉnh liên tục hơi thở của bạn.