khí hậu ôn hòa

  • Hé mở bí mật của các vụ phun trào núi lửa trong quá khứ Hé mở bí mật của các vụ phun trào núi lửa trong quá khứ
    Một đoàn nghiên cứu Mỹ và Pháp vừa phát triển một phương pháp có khả năng xác định sử ảnh hưởng của việc phun trào núi lửa trong quá khứ đến khí hậu và hóa học của tầng khí quyển cao và có
  • Báo động khí hậu Đà Lạt Báo động khí hậu Đà Lạt
    Cảnh báo này được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lâm Đồng đưa ra hôm qua 5-3, nhằm đánh động giá trị lớn nhất của Đà Lạt: khí hậu điều hòa, mát mẻ, trong lành đang bị đe dọa chưa từng có trong lịch sử hình thành đô thị cao nguyên này.
  • Đà Lạt đang nóng dần lên Đà Lạt đang nóng dần lên
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lâm Đồng, khí hậu điều hòa, mát mẻ, trong lành - tài sản lớn nhất của Đà Lạt đang bị đe dọa chưa từng có trong lịch sử hình thành đô thị cao nguyên này.
  • Thời tiết sao Hoả cực kỳ khắc nghiệt Thời tiết sao Hoả cực kỳ khắc nghiệt
    “Sao Hỏa lạnh như địa ngục”, ca sĩ Elton John đã cất lên dự báo về khí hậu sao Hỏa như thế trong ca khúc Rocket Man được phát hành năm 1972 - cách 4 năm trước khi khoang đổ bộ của chiếc Viking 2 hạ cánh an toàn đầu tiên xuống bề mặt sao Hỏa năm 1976.
  • 6 hậu quả rõ nhất của biến đổi khí hậu 6 hậu quả rõ nhất của biến đổi khí hậu
    Biển đổi khí hậu khiến hoa nở sớm hơn, mùa sinh sản của động vật thay đổi và hoạt động quân sự tăng mạnh ở Bắc Cực. Nhiệt độ trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 0,74 độ C trong vòng 100 năm qua. Phân tích vai trò của biến đổi khí hậu trong từng sự kiện thời tiết là việc khó, song trên thực tế giới khoa học đã thấy rõ một số hậu quả.