khí mặt trăng

  • Những điều thú vị về nhật thực "vòng lửa" tháng 10 Những điều thú vị về nhật thực "vòng lửa" tháng 10
    Hàng triệu người ở châu Mỹ sẽ có thể được chứng kiến một hiện tương thiên văn thú vị vào ngày 14/10 tới đây, đó là nhật thực hình khuyên (khi Mặt trăng được nhìn thấy che lấp Mặt trời).
  • Việt Nam có quan sát được nhật thực hình khuyên tháng 10? Việt Nam có quan sát được nhật thực hình khuyên tháng 10?
    Hàng triệu người ở châu Mỹ sẽ có thể được chứng kiến một hiện tương thiên văn thú vị vào ngày 14/10 tới đây, đó là nhật thực hình khuyên (khi Mặt trăng được nhìn thấy che lấp Mặt trời).
  • Có thể nhìn thấy những vụ nổ cực lớn trong nhật thực toàn phần ngày 8/4 Có thể nhìn thấy những vụ nổ cực lớn trong nhật thực toàn phần ngày 8/4
    Khi Mặt trăng che phủ hoàn toàn mặt trời vào ngày 8/4, người xem sẽ có cái nhìn hiếm hoi về vành nhật hoa của Mặt trời và mọi thứ phát nổ từ đó.
  • Công cụ mới mô phỏng hiện tượng nguyệt thực trong quá khứ và tương lai Công cụ mới mô phỏng hiện tượng nguyệt thực trong quá khứ và tương lai
    Hiện tượng nguyệt thực đã được ghi chép kĩ lưỡng trong suốt lịch sử loài người. Hiện tượng hiếm hoi và ngoạn mục này xuất hiện khi Mặt Trăng đi vào vùng tối của Trái đất và dường như thay đổi hình dáng, màu sắc, hoặc biến mất hoàn toàn khỏi bầu trời đêm.
  • Vượn nhảy nhót vì nhật thực Vượn nhảy nhót vì nhật thực
    Khoảng 20 con vượn cáo đuôi chuông trong Trung tâm Khỉ Nhật Bản tại tỉnh Aichi nhảy nhót loạn xạ hoặc trèo lên cây, cột khi mặt trăng che khuất mặt trời hôm 21/5, AFP đưa tin. Akira Kato, giám đốc trung tâm, nói rằng đó là những hành vi bất thường của vượn cáo đuôi chuông vào ban ngày.
  • Nhật thực có thể làm thay đổi thời tiết Nhật thực có thể làm thay đổi thời tiết
    Gió thổi chậm hơn và đổi hướng mỗi khi hiện tượng nhật thực xảy ra, một nghiên cứu cho thấy. Nhật thực xảy ra khi mặt trăng, mặt trời, trái đất xếp thành hàng với mặt trăng ở giữa. Bóng của mặt trăng lướt trên bề mặt địa cầu trong quá trình nhật thực diễn ra. Giới khí tượng từng phát hiện ra rằng nhiệt độ trong vùng tối mà mặt trăng tạo ra có thể giảm tới 3 độ
  • "Siêu trăng" sắp xuất hiện "Siêu trăng" sắp xuất hiện
    Hiện tượng trăng tròn cuối tuần này sẽ xảy ra khi mặt trăng tới gần địa cầu nhất trong năm. Mặt trăng sẽ hiện ra với hình dạng tròn vào lúc 19h35 tối 5/5 theo giờ GMT (2h35 sáng 6/5 theo giờ Việt Nam). Do trăng tròn trùng với khoảng thời gian nó tới cận điểm - điểm gần trái đất trên quỹ đạo - nên người quan sát trên địa cầu sẽ thấy trăng to hơn mức bình thường.