khí quyển màu xanh lam

  • Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu
    Nhớ lại từ những kiến thức sinh học ở trường phổ thông, chúng ta đều biết rằng, màu xanh của lá cây có được là do chất diệp lục tạo nên. Khi tiết trời chuyển sang thu, lá bắt đầu chuyển sang màu vàng hoặc đỏ.
  • Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền Cách chữa bệnh rận mu cực đơn giản và rẻ tiền
    Rận mu có tên khoa học Pthirus pubis, là một loại côn trùng sống ký sinh và gây bệnh ở con người, phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên các khu vực có lông khác, bao gồm cả lông mi, gây ra bệnh rận mu. Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Siêu vũ khí Nga khiến máy bay, tên lửa đông cứng Siêu vũ khí Nga khiến máy bay, tên lửa đông cứng
    Các nhà khoa học Nga đã phát minh một loại siêu vũ khí có thể làm dừng xe tăng, máy bay, tên lửa, thiết bị định vị, thiết bị nhìn đêm, liên lạc di động, tín hiệu GPS...
  • Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới
    Vũ khí quân sự luôn là 1 phương diện để thể hiện sức mạnh của mỗi quốc gia, trong đó có vũ khí hạt nhân. Dưới đây là danh sách những loại vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới.
  • Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic
    Cách đây vừa tròn 100 năm, trong cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương vào tháng 4/1912, con tàu “không thể chìm” Titanic đã đi vào lịch sử ngành hàng hải vì vụ tai nạn đắm tàu kinh hoàng và nghiêm trọng nhất trong thời bình khiến 1.514 người tử nạn. Suốt 1 thế kỷ qua, các nhà khoa học lu&
  • Một loạt sai lầm cực nguy hiểm khi ăn tôm Một loạt sai lầm cực nguy hiểm khi ăn tôm
    Tôm là loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng phạm phải những sai lầm này thì lại thành tai hại đấy bạn nhé! Bạn có mắc phải sai lầm này khi ăn tôm không?
  • Cả lũ chuột sập bẫy cùng lúc vì một quả bóng bay, xô nhựa và mồi Cả lũ chuột sập bẫy cùng lúc vì một quả bóng bay, xô nhựa và mồi
    Thay vì tốn tiền mua các loại thuốc và bẫy diệt chuột, nhiều người đã quyết định tận dụng các vật dụng trong nhà để bẫy và tiêu diệt lũ chuột.
  • 15 loại quả ở Việt Nam lọt vào danh sách 28 quả kỳ lạ nhất thế giới 15 loại quả ở Việt Nam lọt vào danh sách 28 quả kỳ lạ nhất thế giới
    Trang Elite Readers đã "lùng sục" và tổng hợp 28 loại quả kỳ lạ nhất thế giới và thật bất ngờ khi tới 15 loại quả có mặt ở Việt Nam.
  • 6 địa danh đáng sợ nhất thế giới 6 địa danh đáng sợ nhất thế giới
    Trên thế giới có những địa danh được biết đến như cơn ác mộng, như địa ngục giữa trần gian. Khi đặt chân tới đây, nhiều khi không cần đến những rủi ro lớn như thời tiết khắc nghiệt, động vật hoang dã mà chỉ cần một biến cố nhỏ cũng có thể khiến bạn bị thương hoặc mất mạng.
  • Người xưa “đối phó” với trăng máu thế nào? Người xưa “đối phó” với trăng máu thế nào?
    Nguyệt thực đỏ hay còn gọi là mặt trăng máu là hiện tượng tự nhiên xảy ra do ánh sáng nảy ra từ bề mặt Mặt trăng bị khúc xạ khi xuyên qua khí quyển trái đất và biến Mặt trăng thành màu đỏ rực. Tuy nhiên, từ trước đến nay nó bị phủ lên mình một tấm màn kỳ bí với nhiều sắc thái mờ ảo bởi các tín ngưỡng khác nhau trên khắp các vùng miền.