khối đá

  • Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
    Hồi 13h trưa nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (từng là bão số 2) ở vào khoảng 17,0 độ vĩ bắc; 109,3 độ kinh đông, trên vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng - Quảng Bình, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Bình khoảng 220 km về phía đông.  Sức gió
  • "Kim tự tháp" lạ dưới biển Nhật Bản "Kim tự tháp" lạ dưới biển Nhật Bản
    Những khối đá dưới biển Yonaguni Jima ở xứ hoa anh đào từ lâu đã khiến các nhà khoa học bối rối. Mới đây, một chuyên gia tuyên bố chúng thực ra là phế tích của Atlantis - một thành phố cổ bị động đất đánh chìm khoảng 2.000 năm trước.
  • Vật liệu thủy tinh kim loại dẻo dai hơn kim loại Vật liệu thủy tinh kim loại dẻo dai hơn kim loại
    Các vật liệu thủy tinh kim loại khối đã chứng tỏ nhiều hứa hẹn trong kỹ thuật hơn 15 năm nhưng thông thường có tính uốn dẻo và độ dẻo dai rất kém, và khiến cho chúng giòn và có thiên hướng dễ vỡ. Nhưng mới đây, Douglas Hofmann, William Johnson cùng các cộng sự ở
  • “Băng đá cháy” – phát hiện giúp tìm ra nguồn năng lượng sạch và ổn định trong tương lai. “Băng đá cháy” – phát hiện giúp tìm ra nguồn năng lượng sạch và ổn định trong tương lai.
    Trong tương lai, khí thiên nhiên từ những khối đá được thu lượm về từ đáy đại dương và dưới tầng đất đóng băng ở Bắc cực có thể làm khí đốt cho ô tô, ứng dụng trong lò sưởi và phục vụ các nhà máy năng lượng.
  • Những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới Những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới
    Nhìn những khối đá dưới đây, không ít người đã tỏ ra rất bất ngờ trước độ chênh vênh kỳ lạ và tự hỏi tại sao chúng có thể giữ thăng bằng được trong hàng ngàn năm. Thiên nhiên vẫn luôn tạo ra những điều thú vị như vậy thách thức sự tìm tòi của con người.
  • Tìm thấy ngọc lục bảo 5.000 carat ở Nga Tìm thấy ngọc lục bảo 5.000 carat ở Nga
    Một thợ mỏ ở Nga hôm qua đào được khối ngọc lục bảo nặng đến 5.000 carat tại một mỏ thuộc vùng núi Urals. Theo RIA Novosti, khối đá quý này nặng một kg và được tìm thấy tại mỏ Malyshevskoye.
  • Phát hiện tảng đá giống tượng Tổng thống Obama trên sao Hỏa Phát hiện tảng đá giống tượng Tổng thống Obama trên sao Hỏa
    Các chuyên gia về vật thể bay không xác định (UFO) tiết lộ rằng tàu đổ bộ sao Hỏa Spirit Rover của NASA đã chụp ảnh khối đá trên sao Hỏa rất giống hình khuôn mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
  • Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano Bí ẩn thanh gươm trong đá huyền thoại của San Galgano
    Một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất của Anh Quốc kể về vua Arthur và thanh gươm trong đá. Theo các phiên bản khác nhau của câu chuyện, thanh gươm này chỉ có thể được rút ra khỏi khối đá bởi vị vua chân chính của nước Anh.
  • Bốn tiểu hành tinh đang bay sượt qua Trái đất Bốn tiểu hành tinh đang bay sượt qua Trái đất
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA cho biết, ít nhất bốn tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm đang và sẽ tiến gần đến trái đất trong đêm qua và đêm nay, 3-10. Tuy nhiên, các khối đá vũ trụ sẽ không đủ gần hành tinh của chúng ta để gây ra bất kỳ tác hại nào.
  • Cận cảnh cỗ máy xẻ vỡ đá tảng và bê tông trong nháy mắt Cận cảnh cỗ máy xẻ vỡ đá tảng và bê tông trong nháy mắt
    Fractum có khả năng phá vỡ các khối đá lớn có khối lượng lên tới 200 tấn, giúp cho việc phá vỡ các tảng đá khổng lồ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn mà không cần sử dụng tới thuốc nổ. Đá càng cứng, thì cỗ máy này càng có hiệu quả cao.