khuẩn lao tuberculois

  • Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS
    Các nhà khoa học khẳng định, siêu vi khuẩn gây bệnh lậu kháng thuốc kháng sinh thực sự là vấn đề nghiêm trọng với y tế cộng đồng, nhưng việc so sánh nó với căn bệnh thế kỷ AIDS là hoàn toàn thiếu chính xác.
  • 7 căn bệnh bí ẩn khiến y học "bó tay" 7 căn bệnh bí ẩn khiến y học "bó tay"
    Mặc dù y học đã có những thành tựu phát triển vượt bậc nhưng vẫn có một số loại bệnh khiến giới y khoa bó tay. Sau đây là một số căn bệnh bí ẩn nhất thế giới hiện đại.
  • Tin đồn tận thế xuất hiện tại Mỹ vì "hồ máu" Tin đồn tận thế xuất hiện tại Mỹ vì "hồ máu"
    Nước trong một hồ tại Mỹ chuyển sang màu đỏ như máu khiến nhiều người tin rằng đó là dấu hiệu báo trước ngày tận thế.
  • Chẩn đoán nhanh bệnh lao phổi Chẩn đoán nhanh bệnh lao phổi
    Các nhà khoa học cho biết qua thí nghiệm trên loài chuột, chỉ cần xét nghiệm hơi thở, so sánh và chỉ ra những thay đổi bất thường là có thể chẩn đoán bệnh nhiễm khuẩn phổi bao gồm cả bệnh lao.
  • Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn
    Nước bị nhiễm khuẩn dẫn đến việc lan truyền các dịch bệnh qua nước uống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các bệnh truyền nhiễm của con người như thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, viêm gan và tiêu chảy do nguyên sinh động vật có quan hệ với nước uống ô nhiễm bởi chất thải của con người. Để hiểu rõ thêm vấn đề này chúng ta hãy lược qua bài Bacteria in Drinking Water (website của Ohio University).
  • Tại sao chúng ta ngày càng già đi trong khi tế bào luôn tự nhân đôi? Tại sao chúng ta ngày càng già đi trong khi tế bào luôn tự nhân đôi?
    Cơ thể con người không được thiết kế cho việc sống quá lâu và thường được giới hạn ở tuổi 90. Vậy vì sao chúng ta lại già đi và sự già đi thật sự có ý nghĩa như thế nào?
  • Bí quyết thuật “trường sinh bất lão” được khoa học hé lộ Bí quyết thuật “trường sinh bất lão” được khoa học hé lộ
    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Athens (Hy Lạp) cho thấy cà phê nước này có thể là đầu mối hé mở “thuật trường sinh”.