khu vực PAR

  • Hố sụt sâu hút như hang động không đáy ở Trung Quốc Hố sụt sâu hút như hang động không đáy ở Trung Quốc
    Hố sụt do các nhà khoa học Trung Quốc và Pháp tìm thấy ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, sâu tới 420 m, gần gấp đôi mức thông thường.
  • Phát hiện gấu Bắc Cực chết đói Phát hiện gấu Bắc Cực chết đói
    Các nhà sinh vật học vừa phát hiện xác của một chú gấu Bắc cực chết trong tình trạng “da bọc xương” trôi dạt vào khu vực Svalbard, Bắc Băng Dương.
  • Cá heo đen chết dạt vào bãi biển Cát Hải Cá heo đen chết dạt vào bãi biển Cát Hải
    Sáng 10/7, tại bãi biển khu vực Áng ông Bảy thuộc địa phận xã Hiền Hào - Cát Hải - TP Hải Phòng, người dân đã phát hiện một con cá heo đen dài gần 3m, nặng 245 kg chết dạt vào bãi đá. “Ông cá heo” đã được chôn cất theo nghi lễ vùng biển.
  • Cây cầu "trần trụi" nhất thế giới Cây cầu "trần trụi" nhất thế giới
    Mặc dù hàng ngày vẫn oằn mình cõng các phương tiện giao thông bao gồm cả ô tô trọng tải, "cây cầu" Kuandinsky ở khu vực Trans-Baikal (Nga) thực sự được xem là "quá nguy hiểm" cho mỗi lần đi qua.
  • Nga có thể dùng đạn hạt nhân đối phó thiên thạch Nga có thể dùng đạn hạt nhân đối phó thiên thạch
    Một quan chức cấp cao của Nga về lĩnh vực vũ trụ cho biết nước này có thể chế tạo được các tên lửa đẩy hạng nặng để đưa đầu đạn hạt nhân lên đối phó với các tiểu hành tinh, thiên thạch đe dọa trái đất.
  • Phát hiện cổ mộ chất đầy báu vật ở miền nam nước Nga Phát hiện cổ mộ chất đầy báu vật ở miền nam nước Nga
    Các nhà khảo cổ học của Đại học Bashkortostan (nước Cộng hoà Bashkortostan thuộc Liên bang Nga), vừa tìm thấy khu mộ còn nguyên vẹn của một người phụ nữ quý tộc ở miền nam nước Nga. Trong đó chứa rất nhiều hiện vật quý giá.
  • Phát hiện hóa thạch động vật cổ xưa nhất Phát hiện hóa thạch động vật cổ xưa nhất
    Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch của những dạng sống động vật lâu đời nhất từ trước tới nay dưới những lớp nham thạch núi lửa tại Canada. Các hóa thạch này có niên đại cách đây hơn 579 triệu năm.