làm thuốc

  • Loại "cỏ" mọc hoang chỉ mùa xuân mới có, xưa cho gà vịt ăn nay nửa triệu/kg vẫn tranh nhau mua Loại "cỏ" mọc hoang chỉ mùa xuân mới có, xưa cho gà vịt ăn nay nửa triệu/kg vẫn tranh nhau mua
    Loại cỏ đặc sản này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.
  • Cây lạc tiên - thuốc an thần kỳ diệu Cây lạc tiên - thuốc an thần kỳ diệu
    Các hoạt chất trong cây lạc tiên có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, giúp trấn tĩnh, chống hồi hộp, lo âu, mất ngủ. Dân gian Việt Nam thường dùng cây này làm thuốc an thần.
  • Quả mai chữa bệnh nhiệt Quả mai chữa bệnh nhiệt
    Cây mai không chỉ nở hoa làm cảnh trong dịp Tết mà còn cung cấp một vị thuốc quý, đó là quả mai. Nó được sử dụng làm thuốc chữa ho, đau cổ và nhiều chứng bệnh phiền nhiệt khác.
  • Những tai biến do lạm dụng vitamin C Những tai biến do lạm dụng vitamin C
    Trên thị trường có nhiều loại vitamin C, ngoài việc dùng làm thuốc, nhiều khi vitamin C được dùng như một loại thực phẩm (giải khát, làm quà cho trẻ) khá tùy tiện.
  • Thuốc từ cá nhám Thuốc từ cá nhám
    Cá nhám là loài cá sụn cỡ vừa và lớn, sống ở biển. Nhiều loài được dùng làm thuốc như cá nhám góc (Squalus brevirostris Tanaka, họ Squalidae), cá nhám hổ hay cá nhám vằn (Heterodontus zebra Gray, họ Heterodontidae),
  • Cánh hoa xuân: vị thuốc quý Cánh hoa xuân: vị thuốc quý
    “Chơi hoa đã dễ mấy người biết hoa” – ngoài việc dùng hoa để nâng cao sự trân trọng ngày lễ, Tết. Hoa còn dùng làm thuốc rất giá trị. Ngày xuân, cùng thưởng thức giá trị của hoa.
  • Biến vi khuẩn “ma cà rồng” thành kháng sinh sống Biến vi khuẩn “ma cà rồng” thành kháng sinh sống
    Các nhà khoa học Mỹ cho rằng có thể sử dụng một vi khuẩn giống ma cà rồng - chuyên "hút máu" một số vi khuẩn khác - làm thuốc kháng sinh sống cho nhiều loại bệnh truyền nhiễm.