lính cứu hoả

  • Áo cứu hỏa Áo cứu hỏa
    Theo website gizmag.com, Hãng y Dreams (Bồ Đào Nha) đã thiết kế một bộ quần áo bảo hộ, có tên là I-Garment dành cho lính cứu hỏa và những nhân viên làm công tác cứu hộ. I-Grament được làm từ chất liệu mới nhất, giúp cung cấp sự bảo hộ đặc biệt tron
  • Len chống lửa Len chống lửa
    Len ít nhạy cảm đối với việc đốt cháy hơn các loại sợi tổng hợp. Điều này giúp nó trở thành loại vải lý tưởng làm đồng phục cho quân đội Mỹ, lính cứu hỏa và những người làm nghề tiếp xúc với lửa.
  • Vi khuẩn tự tiêu diệt bản thân để…sống sót Vi khuẩn tự tiêu diệt bản thân để…sống sót
    Giống như lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois và Đại học Massachusetts tại Amherst đã phát hiện cách lừa cơ chế tiến hóa của vi khuẩn vào việc tự “lập trình” cái chết của bản thân.
  • Cháy rừng lan rộng vượt ngoài kiểm soát tại Anh Cháy rừng lan rộng vượt ngoài kiểm soát tại Anh
    Thời tiết nóng và hanh khô trong suốt tháng Tư, cộng thêm những đợt gió mạnh đang gây ra nhiều vụ cháy rừng ở Anh trải dài từ vùng England, Bắc Ireland tới Scotland, buộc lính cứu hỏa nước này phải huy động một lực lượng lớn tham gia chữa cháy.
  • Camera bóng nẩy Camera bóng nẩy
    Camera “bóng nẩy” có thể giúp lính cứu hỏa hoặc các thành viên đội phản ứng nhanh như SWAT nắm được toàn cảnh hiện trường mà họ sắp tiến vào, nhằm loại trừ bớt nguy cơ phải đương đầu trực tiếp.
  • "Quỷ lửa" xuất hiện trong đám cháy rừng ở Bồ Đào Nha "Quỷ lửa" xuất hiện trong đám cháy rừng ở Bồ Đào Nha
    Cảnh "quỷ lửa" bốc cao lên trời gợi liên tưởng tới ngày tận thế được ghi hình tối hôm 8/10 trên kênh truyền hình TVI của Bồ Đào Nha khi 1.000 lính cứu hỏa chiến đấu với 5 đám cháy rừng.
  • Sử dụng cùng lúc vợt đập muỗi và thuốc diệt côn trùng có thể gây cháy nổ Sử dụng cùng lúc vợt đập muỗi và thuốc diệt côn trùng có thể gây cháy nổ
    Gần đây, các sĩ quan và lính cứu hỏa thuộc Hải đội Jianghai ở Thượng Hải, Trung Quốc đã thực hiện một thí nghiệm để kiểm tra sự an toàn khi diệt muỗi bằng vợt điện và thuốc xịt côn trùng cùng một lúc.
  • Tìm kiếm trăn mốc dài gần 5 mét ở bờ sông Ba Lan Tìm kiếm trăn mốc dài gần 5 mét ở bờ sông Ba Lan
    Một nhóm gồm 80 tình nguyện viên, cảnh sát, lính cứu hỏa, 4 thiết bị bay không người lái và 4 tàu đang lùng sục bờ sông Vistula, phía nam Warsaw, Ba Lan, để tìm một con trăn mốc dài 4,9 mét.
  • Chế tạo thành công gel có thể ngăn chặn cháy rừng Chế tạo thành công gel có thể ngăn chặn cháy rừng
    Thông thường, chỉ khi các vụ cháy rừng đã lan rộng thì lính cứu hỏa mới có mặt để dập lửa hoặc tạo vành đai nhằm giảm thiểu thiệt hại. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm cách ngăn chặn quá trình đó trước khi nó bắt đầu.