lý thuyết cơ bản về ánh sáng

  • Linh hồn: Không tồn tại mãi mãi, không làm hại ai Linh hồn: Không tồn tại mãi mãi, không làm hại ai
    Không chỉ những người nghiên cứu về "tâm linh" khẳng định, sau khi chết "sự sống" của con người vẫn tiếp diễn - linh hồn, mà y học cổ truyền phương Đông cũng thừa nhận linh hồn chính là khí trong mỗi con người.
  • Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không? Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không?
    Đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo và những ai đã từng đọc kinh thánh thì hẳn đã biết ngọn ngành về truyền thuyết này.
  • Tại sao đom đóm lại phát sáng? Tại sao đom đóm lại phát sáng?
    Theo giáo sư Sara Lewis thuộc Trường đại học Tufts, Boston (Mỹ), những con đom đóm phát sáng lập lòe trong đêm mùa hè có thể chỉ là một kiểu phô trương về hình thức bề ngoài của chúng, giống như chiếc đuôi rực rỡ của các con công đực nhằm thu hút sự chú ý nơi “bạn tình”.
  • Stephen Hawking - Tiểu sử và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông Stephen Hawking - Tiểu sử và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông
    Stephen Hawking là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời khoa học với tầm nhìn giúp định hình ngành vũ trụ học hiện đại và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới
  • Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng
    Ánh sáng chuyển động với một vận tốc gần 300.000 km/giây (khoảng 1 tỉ km trên giờ). Chỉ cần cho quá một giây là nó đã đến được mặt trăng và khoảng 8 phút là đến được Mặt Trời.
  • Kỹ thuật trồng hoa ly trong vườn nhà Kỹ thuật trồng hoa ly trong vườn nhà
    Với việc thực hiện đúng các bước trong quy trình kỹ thuật trồng hoa ly, người trồng sẽ thu được những bông hoa ly vừa đẹp vừa tỏa hương thơm ngát.
  • 10 hiện tượng ma quái dưới góc nhìn khoa học 10 hiện tượng ma quái dưới góc nhìn khoa học
    Ma quỷ, thế giới bên kia, linh hồn, trải nghiệm cận tử... là những hiện tượng bí ẩn ám ảnh biết bao người trên khắp thế giới. Các nhà khoa học đã giải mã những hiện tượng ma quái đó. Theo đó, việc nhìn thấy 'ma" hoàn toàn là do trí não của con người khi bị stress, căng thẳng, mệt mỏi...