lỗ mũi

  • Hướng dẫn xì mũi đúng cách để không gây điếc tai, viêm xoang Hướng dẫn xì mũi đúng cách để không gây điếc tai, viêm xoang
    Phương pháp thích hợp nhất là xì chất nhầy ra từng lỗ mũi và dùng thuốc xịt mũi để tránh sự tích tụ áp suất dư thừa trong xoang mũi.
  • Cầm máu bằng ngó sen Cầm máu bằng ngó sen
    Để chữa chảy máu cam, lấy ngó sen 30 g (có thể dùng riêng hoặc phối hợp với lá hẹ, lượng bằng nhau) để tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước nhỏ vào lỗ mũi, máu sẽ cầm ngay. Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, ngó sen được d&ug
  • Thở bằng mũi có ích lợi gì? Thở bằng mũi có ích lợi gì?
    Không ít người cho rằng, mũi và mồm đều có thể thở được, 2 bộ phận này không có sự khác biệt lớn. Thực ra quan điểm này không đúng. Phải thở bằng mũi mới đúng khoa học, bởi lỗ mũi không chỉ là nơi lưu thông không khí, nó còn có tác dụng làm ấm, ẩm và sạch không khí.
  • Tại sao hắt hơi không thể mở mắt? Tại sao hắt hơi không thể mở mắt?
    Hắt hơi là để bảo vệ lỗ mũi của chúng ta khỏi bị những phân tử lạ xâm nhập, bằng cách tạo ra một lực đẩy không khí từ phổi có vận tốc 160 km/giờ. Nhưng phản xạ này còn kéo theo nhiều cử động khác nữa.
  • Bằng cách nào mà chúng ta “ngửi” tốt Bằng cách nào mà chúng ta “ngửi” tốt
    Hít không khí đơn giản chỉ là đưa những mùi chân không vào trong lỗ mũi, nó giúp làm tăng những tín hiệu điện từ mũi lên não nhằm giúp mũi phát hiện thậm chí những mùi hôi. Minghong Ma, giáo sư thần kinh học
  • Trung Quốc: Phát hiện hóa thạch của rồng Trung Quốc: Phát hiện hóa thạch của rồng
    Ai bảo rồng là loài vật hư cấu chỉ tồn tại trong truyền thuyết? Từ năm 1996, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy bộ xương hóa thạch nguyên vẹn của một con rồng với hai sừng nhọn, lỗ mũi to và hếch y hệt mô tả trong truyện cổ dân gian.
  • Kì lạ người đàn ông có răng mọc… trong mũi Kì lạ người đàn ông có răng mọc… trong mũi
    Một người đàn ông đã khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ sau khi nói rằng trong hai năm qua, lỗ mũi trái của anh ta bị nghẹt, nhỏ giọt và mất khả năng ngửi. Nhưng thực tế kì lạ hơn những gì bệnh nhân nói.