lộ bí mật

  • Giáo hoàng La Mã tiết lộ bí mật sáng thế Giáo hoàng La Mã tiết lộ bí mật sáng thế
    Trước những thành công của khoa học, đặc biệt là cỗ máy gia tốc hạt lớn LHC tái tạo vụ nổ Big Bang để tìm hiểu sự hình thành vũ trụ, Giáo hội Thiên chúa giáo không thể im lặng.
  • Lõi sắt tiết lộ bí mật của Mặt trăng Lõi sắt tiết lộ bí mật của Mặt trăng
    Lõi của Mặt trăng là sắt! Kết luận này do René Weber, Trung tâm các chuyến bay vũ trụ Marshall của NASA (Mỹ) và Raphael Garcia, trường Đại học Toulouse (Pháp) đưa ra sau khi xử lý các tài liệu của Chương trình Apollo cuối thập kỷ 60, đầu thập kỷ 70 thế kỷ trước.
  • Tiết lộ bí mật của các loài rắn Tiết lộ bí mật của các loài rắn
    Rắn là loài động vật bò sát không có gì xa lạ với con người nhưng xung quanh chúng lại tồn tại biết bao "bí mật" mà không phải ai cũng biết.
  • Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên
    Một khối đá tròn dài 1,5m có vấu ở hai đầu mà người dân phát hiện được tại xã Trường Yên (Hoa Lư) từng một thời gây xôn xao dư luận tỉnh Ninh Bình đang dần hé lộ những bí ẩn khó tin về tín ngưỡng Tô tem giáo với "tục thờ đá".
  • Hé lộ bí mật của pin axit chì Hé lộ bí mật của pin axit chì
    Các nhà nghiên cứu tin rằng: Kết quả của nghiên cứu này sẽ mở ra những cách thức mới trong việc tìm kiếm vật liệu mới nhằm cải tiến các công nghệ sản xuất pin hiện đại.
  • Hé lộ bí mật trong xây dựng Tử Cấm Thành Hé lộ bí mật trong xây dựng Tử Cấm Thành
    Tử Cấm Thành thuộc trung tâm Bắc Kinh ngày nay là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh.
  • Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi
    Trăn trở về thủ thuật chọc ối nguy hiểm có thể tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, một giáo sư người Hong Kong đã phát triển phương pháp thử máu chẩn đoán hội chứng di truyền tiền sản qua ADN của thai nhi trong huyết tương mẹ.
  • Hé lộ bí mật bên trong đuôi rắn chuông Hé lộ bí mật bên trong đuôi rắn chuông
    Bạn có bao giờ tự hỏi thứ gì ẩn giấu bên trong chiếc đuôi trứ danh của rắn chuông (hay còn gọi là rắn đuôi chuông), loài bò sát sở hữu nọc độc cực mạnh, có thể giết chết các con mồi ngay tức khắc chỉ bằng một nhát cắn?
  • Hé lộ bí mật giúp cá voi lặn "siêu giỏi" Hé lộ bí mật giúp cá voi lặn "siêu giỏi"
    Các nhà khoa học mới đây phát hiện một cơ chế giúp cá voi hạn chế mắc bệnh khí ép thường gặp ở các thợ lặn do lặn xuống quá sâu.
  • Gien của thú mỏ vịt tiết lộ bí mật tiến hóa của động vật có vú Gien của thú mỏ vịt tiết lộ bí mật tiến hóa của động vật có vú
    Các nhà nghiên cứu tuyên bố họ đã giải mã và phân tích bộ gien của loài thú mỏ vịt – họ hàng xa nhất của loài người trong hệ động vật có vú.