la nina

  • Tìm ra thủ phạm khiến địa cầu đột ngột xoay nhanh Tìm ra thủ phạm khiến địa cầu đột ngột xoay nhanh
    Giới khoa học từng xôn xao sau khi phát hiện tốc độ xoay của trái đất đột ngột tăng trong tháng 11/2009. National Geographic cho biết, các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và đồng nghiệp của họ tại châu Âu đã tìm hiểu hiện tượng này trong nhiều tháng qua.
  • WMO: Hiện tượng thời tiết La Nina sắp chấm dứt WMO: Hiện tượng thời tiết La Nina sắp chấm dứt
    Ngày 23/5, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết hiện tượng thời tiết La Nina gây mưa lớn và bão lụt ở nhiều khu vực và hạn hán ở nhiều nơi trên thế giới sắp kết thúc.
  • 10 triệu dân châu Phi nguy khốn vì hạn hán 10 triệu dân châu Phi nguy khốn vì hạn hán
    Liên Hợp Quốc vừa cảnh báo: gần 10 triệu dân ở Mũi châu Phi (Horn of Africa) thuộc Đông Phi đang đối mặt với tình trạng khẩn cấp nhân đạo vì khu vực này phải vật lộn với cơn hạn hán khủng khiếp nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
  • La Nina đang quay trở lại La Nina đang quay trở lại
    Hiện tượng La Nina đã trở lại vào tháng 8, có thể sẽ tiếp diễn vào những tháng cuối năm nay và kéo dài tới đầu năm sau, tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) hôm qua cho biết.
  • 2011 - Năm của những kỷ lục về lạnh 2011 - Năm của những kỷ lục về lạnh
    Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhận định năm 2011 là năm của những kỷ lục về lạnh.
  • Vì sao chưa hè miền Bắc đã nắng nóng Vì sao chưa hè miền Bắc đã nắng nóng
    Đợt nắng nóng những ngày qua phù hợp với quy luật tự nhiên, nhưng có tính chất đặc biệt là xảy ra diện rộng khắp cả nước, chuyên gia khí tượng nhận định.
  • Trái đất ấm lên làm suy yếu chức năng ngăn bão của El Nino Trái đất ấm lên làm suy yếu chức năng ngăn bão của El Nino
    Sự tuần hoàn của hiện tượng El Nino khu vực phía đông Thái Bình Dương được xem như một lá chắn bảo vệ Mỹ và vùng biển Caribbean khỏi những cơn bão khủng khiếp có thể bị yếu đi do hiện tượng nóng lên của trái đất.
  • Nước biển ảnh hưởng đến nhiệt độ toàn cầu Nước biển ảnh hưởng đến nhiệt độ toàn cầu
    Nhà khoa học Mỹ cho rằng nhiệt độ nước biển ở vùng xích đạo Thái Bình Dương có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ toàn cầu trong từng giai đoạn, trái với hoài nghi về việc trái đất nóng lên như những cảnh báo trước đó.