laser Tsar UFL-2M

  • Tàu Curiosity bắn vỡ đá sao Hoả Tàu Curiosity bắn vỡ đá sao Hoả
    Tàu Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã lần đầu tiên triển khai thiết bị laser để bắn vỡ một viên đá trên sao Hoả, sử dụng 30 tia sáng ngắn nhưng cường độ mạnh.
  • Quét lade 3D bãi đã bí ẩn ở Anh Quét lade 3D bãi đã bí ẩn ở Anh
    Bí mật về bãi đá cổ Stonehenge ở Anh đến nay vẫn còn là câu đố. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Anh đã sử dụng phương pháp quét laser 3D cho thấy, bãi đá cổ này là một “bảo tàng nghệ thuật” giai đoạn đầu thời đại đồng thau.
  • Công nghệ xe đạp thông minh Công nghệ xe đạp thông minh
    Xe đạp lọc không khí thân thiện với môi trường hay xe đạp laser góp phần hạn chế tai nạn giao thông là những công nghệ xe đạp thông minh có thể sẽ được đưa vào ứng dụng trong tương lai.
  • Quan sát được electron phóng thích khỏi nguyên tử Quan sát được electron phóng thích khỏi nguyên tử
    Các nhà khoa học lần đầu tiên đã quan sát được thời gian thực quá trình chuyển động của một electron lớp ngoài cùng của nguyên tử.
  • Thúc đẩy việc ứng dụng quang học vào đời sống Thúc đẩy việc ứng dụng quang học vào đời sống
    Hơn 200 đại biểu, trong đó có 60 đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị Quang học Quang phổ toàn quốc lần thứ 6, từ 8 đến 12/11 ở Hà Nội.
  • Máy ảnh mới chụp xuyên tường Máy ảnh mới chụp xuyên tường
    Các nhà vật lý Viện công nghệ Massachussetts đã nghiên cứu thành công loại máy ảnh chụp xuyên tường. Thành công mới nhất của các nhà khoa học Mỹ sắp tới sẽ...
  • Các nhà khoa học tình cờ tạo ra loại thủy tinh hoàn toàn mới Các nhà khoa học tình cờ tạo ra loại thủy tinh hoàn toàn mới
    Thủy tinh, về bản chất, có tính ngẫu nhiên. Nó được tạo ra thông qua việc làm tan chảy nhiều khoáng chất cùng nhau ở nhiệt độ cao. Thủy tinh có cấu trúc vô định hình, lộn xộn giống như một chất lỏng bị đông đặc bất chợt. Tuy nhiên, một cách tình cờ, các nhà khoa học đã tạo ra một loại thể tinh hoàn toàn mới, với một cấu trúc phân tử có quy tắc.
  • Top 7 công trình đã làm thay đổi thế giới của Albert Einstein Top 7 công trình đã làm thay đổi thế giới của Albert Einstein
    Albert Einstein (1879-1955) là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại, tới mức tên của ông gần như đồng nghĩa với cụm từ "thiên tài".