loài thú

  • 10 loài thú tuyệt chủng kỳ lạ 10 loài thú tuyệt chủng kỳ lạ
    Những loài thú đã tuyệt chủng trên Trái Đất như: loài khủng long bạo chúa khổng lồ, loài chim dodo hay như loài ngựa vằn một nửa... chứa đựng rất nhiều điều kỳ lạ.
  • Sự thật bất ngờ về loài thú mỏ vịt Sự thật bất ngờ về loài thú mỏ vịt
    Thú mỏ vịt là một loài động vật có vú bán thủy sinh đặc hữu miền đông Úc, bao gồm cả Tasmania. Cùng với bốn loài thú lông nhím, nó là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại.
  • Cứu các loài thú quý hiếm bằng... thiên văn học Cứu các loài thú quý hiếm bằng... thiên văn học
    Nhóm khoa học gia này đang phát triển một hệ thống nhận diện tự động các loài thú bằng cách sử dụng camera gắn vào một thiết bị bay không người lái (drone).
  • Hóa thạch tiết lộ loài thú túi khổng lồ Hóa thạch tiết lộ loài thú túi khổng lồ
    Các nhà cổ sinh vật học phát một hiện loài thú túi tiền sử chưa từng được biết tới có quan hệ họ hàng gần với gấu túi mũi trần.
  • Thêm một loài thú vào danh mục sự sống Thêm một loài thú vào danh mục sự sống
    Các nhà động vật học vừa xác định được một sinh vật giống chuột chù, được gọi là sengi mặt xám, sống trong một cộng đồng nhỏ ở Tanzania xa xôi. Đây là phát hiện hiếm hoi về một loài thú mới.
  • Tình cảm kỳ lạ của loài thú Tình cảm kỳ lạ của loài thú
    Một hình ảnh kỳ lạ xảy ra tại vườn thú Taman Safari của Indonesia đã thu hút rất nhiều du khách tới đây thưởng ngoạn: Hai chú hổ Sumatra vừa được hai tháng tuổi chung sống một cách rất tình cảm với hai chú vượn Orangutans song sinh 5 tháng tuổi.
  • Quạ là loài thù dai, nhớ lâu Quạ là loài thù dai, nhớ lâu
    Những con quạ đen có trí nhớ đặc biệt. Nó nhớ cụ thể và chi tiết những gì xảy ra trong mối quan hệ với đồng loại (bạn bè hoặc thù địch). Kết luận này rút ra từ những quan sát lâu dài tập tính của những bầy quạ sống trong những thành phố ở châu Âu.