mãnh thú

  • Đấu trường Colisée Đấu trường Colisée
    Đấu trường Colisée ở Roma khởi công vào năm 72 sau Công Nguyên, là một công trình vật chất nhưng phản ảnh rất đầy đủ đời sống tinh thần của người La Mã Cổ đại. Vào thời kỳ ấy, người La Mã rất thích xem đấu mãnh thú, đấu vật giữa người với người, người với
  • Nguồn lực bí ẩn thứ 5 bao che cho vật chất tối Nguồn lực bí ẩn thứ 5 bao che cho vật chất tối
    Không ai có thể biết chính xác “sức mạnh bí ẩn thứ 5” là gì, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy nếu sức mạnh thứ 5 này thực sự tồn tại, nó sẽ có tác động đáng ngạc nhiên đối với sự hình thành cấu trúc vũ trụ.
  • Siêu động đất Nhật làm đất nhão nghiêm trọng Siêu động đất Nhật làm đất nhão nghiêm trọng
    Mức độ thiệt hại của trận siêu động đất hôm 11/3 tại Nhật không phải là điều duy nhất khiến các nhà địa chất bất ngờ. Trận động đất mạnh thứ 4 trong lịch sử này còn gây ra sự dịch chuyển nghiêm trọng và rộng khắp trong lòng đất qua quá trình hóa lỏng.
  • Động đất Nhật làm suy yếu lực hút Trái đất Động đất Nhật làm suy yếu lực hút Trái đất
    Trận động đất mạnh tới 9,0 độ richter tàn phá Nhật Bản hồi tháng 3 là trận động đất mạnh thứ năm trong lịch sử mà loài người từng ghi nhận được. Nó cũng làm thay đổi sự phân bố khối lượng của trái đất và ảnh hưởng đến trọng lực ở khu vực gần tâm chấn.
  • Sư tử châu Phi làm quen với tuyết lạnh ở Canada Sư tử châu Phi làm quen với tuyết lạnh ở Canada
    Con mãnh thú châu Phi này đã thích nghi rất tốt với mùa Đông lạnh ở Canada. Tại chuồng nuôi cạnh đó, một con linh cẩu đốm đang tìm cách leo lên đỉnh một cái bục gỗ bị băng tuyết bao phủ, nhằm lấy tảng thịt là bữa tối của nó xuống.
  • Hố đen xé tan ngôi sao Hố đen xé tan ngôi sao
    Giống như một con mồi bất cẩn lang thang trong rừng, ngôi sao khổng lồ đỏ vô tình di chuyển tới gần một hố đen và bị xé toạc. Với khối lượng gấp từ hàng triệu tới hàng tỷ lần mặt trời, những hố đen siêu lớn ẩn nấp ở trung tâm của các thiên hà như những con mãnh thú và nuốt chửng những thiên thể tới quá gần chúng.