môn toán

  • Mùa thụ thai ảnh hưởng tới kết quả học tập Mùa thụ thai ảnh hưởng tới kết quả học tập
    Khi các nhà nghiên cứu đối chiếu điểm kiểm tra của trên 1,66 triệu học sinh ở bang Indiana, Mỹ, học từ lớp 3 đến lớp 10, với tháng mà đứa bé đó được thụ thai, họ tìm thấy những trẻ được tượng hình từ tháng 5 đến tháng 8 thì có điểm môn Toán v&agra
  • Bất bình đẳng giới khiến con gái học kém toán Bất bình đẳng giới khiến con gái học kém toán
    Ở những xã hội mà nam nữ được đối xử công bằng, con gái sẽ học toán tốt hơn, đôi khi còn vượt cả con trai. Nhưng ở những nước trọng nam kinh nữ, phái nữ dễ bị đuối môn toán.
  • Toán học giúp chữa bệnh bạch cầu Toán học giúp chữa bệnh bạch cầu
    Khi các con than phiền rằng, bài tập toán về nhà sẽ không giúp ích gì cho chúng trong đời sống thực tế, thì 1 lời giải đáp gần đây có thể cho thấy rằng môn toán có thể giúp chữa trị bệnh ung thư.
  • Nữ giỏi toán chẳng kém nam Nữ giỏi toán chẳng kém nam
    Trong môn toán, học sinh nữ “ngang tài, ngang sức” với học sinh nam nếu không bị áp lực về thời gian và cạnh tranh. Đó là kết luận của cuộc nghiên cứu do giáo sư toán học Joe Price từ Trường đại học Birmingham Young (Anh) cùng đồng nghiệp.
  • Những lý giải thú vị về năng khiếu toán học dưới góc nhìn các nhà khoa học Những lý giải thú vị về năng khiếu toán học dưới góc nhìn các nhà khoa học
    Tại sao có một số trẻ khi còn nhỏ rất say mê các con số nhưng lớn lên lại sợ toán? Nếu ba mẹ giỏi toán thì bạn cũng có nhiều khả năng giỏi toán? Niềm tin của bạn về bản thân và môn toán ảnh hưởng như thế nào đến điểm số môn học này? Dưới đây là câu trả lời từ một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.