mùi hương nhạy cảm

  • Vì sao có hiện tượng ngày và đêm? Vì sao có hiện tượng ngày và đêm?
    Hình khối cầu của Trái đất luôn được Mặt trời chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm, do Trái đất tự quay quanh trục, nên mọi nơi bề mặt của Trái Đất đều lần lượt được mặt trời chiếu sáng.
  • Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh
    Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh tại các gia đình nhất là các kỹ năng, biện pháp xử lý các trường hợp rốn không khô, rốn rỉ máu và có mùi hôi... là việc các mẹ cần để ý để giúp bé khỏe mạnh.
  • Bí ẩn những con tàu ma (phần 2) Bí ẩn những con tàu ma (phần 2)
    Liệu con người đã tìm ra được bí mật của những con tàu ma xấu số? Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những cái chết vô cùng bí hiểm của các thủy thủ trên tàu?
  • Tại sao chúng ta lại không cảm nhận được mùi cơ thể mình? Tại sao chúng ta lại không cảm nhận được mùi cơ thể mình?
    Cùng tìm lời giải vì sao nhiều người không ngửi được mùi cơ thể mình... trong khi lại có thể phát hiện ra được vô vàn hương thơm khác.
  • Khoa học lật tẩy những mánh khóe được sử dụng nhiều nhất trong ảo thuật Khoa học lật tẩy những mánh khóe được sử dụng nhiều nhất trong ảo thuật
    Mỗi tiết mục ảo thuật là cả một quá trình tác động đến não bộ, nhận thức của khán giả, đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.
  • Ngửi thì đừng nhắm mắt Ngửi thì đừng nhắm mắt
    Nhiều người có thói quen khi cần “đánh hơi” một mùi gì đó thì nhắm mắt lại, cứ nghĩ là làm như vậy có thể tập trung sự cảm nhận hơn. Có đúng như vật không?
  • Bí ẩn của hắt xì hơi Bí ẩn của hắt xì hơi
    Tiến sĩ Noam Cohen tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết khi mũi của chúng ta trở nên quá tải, các lực áp suất phát sinh từ hành động hắt xì hơi sẽ tái lập môi trường sinh học của đường mũi, cho phép nó một lần nữa có thể bắt giữ những phân tử hít vào qua đường mũi để phân tích.